Tham gia Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 7, trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đạt 07 giải thưởng, trong đó gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 02 giải Khuyến khích. Đây là hình thức tôn vinh những tác giả và nhóm tác giả đã không quản khó khăn gian khổ, miệt mài nghiên cứu để tạo ra những giải pháp sáng tạo hữu ích phục vụ công tác đào tạo và ứng dụng thực tiễn. Họ là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, lao động và sáng tạo.

1-boi-thu-mua-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-tinh-phu-yen-lan-thu-7

Các tác giả và nhóm tác giả đạt giải Nhất nhận phần thưởng

Đề tài đạt giải Nhất của trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa là “Pin năng lượng mặt trời tự điều chỉnh hướng theo ánh sáng”. Chủ nhân của giải thưởng này là nhóm tác giả Dương Quốc Hiệu và Nguyễn Hoàng Viên (học viên Cao học tại trường). Đề tài được đánh giá rất cao về tính mới và tính sáng tạo cùng với khả năng ứng dụng hiệu quả cao trong việc khai thác sử dụng năng lượng mặt trời. Dương Quốc Hiệu và Nguyễn Hoàng Viên còn có một đề tài đạt giải Ba trong Hội thi này, đề tài “Xe điện thông minh”. Kỹ sư Dương Quốc Hiệu là nhân viên Phòng Quản trị, một trong những người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học và đã đạt rất nhiều thành tích khen thưởng đáng trân trọng trong nghiên cứu khoa học. Năm học 2016 – 2017, Dương Quốc Hiệu nhận được Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Bằng khen của Công đoàn Công thương Việt Nam, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương.

Các giải thưởng khác thuộc về những đề tài sau:

– Giải Nhì: “Máy in 3D Delta” (nhóm tác giả Nguyễn Thanh Tước và Nguyễn Hoàng Viên)
– Giải Nhì: “Tổng hợp mỡ nhờn từ dầu nhờn thải” (nhóm tác giả Đào Thị Sương, Đào Thị Thúy Hằng, Trương Văn Hưng)
– Giải Ba: “Xây dựng mô hình hệ thống bơm nước tự động không dây” (nhóm tác giả Nguyễn Trung Thoại, Phạm Duy Phượng)
– Giải Khuyến khích: “Máy cắt ống bằng Plasma” (nhóm tác giả: Đào Quốc Khánh, Nguyễn Tấn Khả)
– Giải Khuyến khích: “Máy uốn sắt hoa văn” (nhóm tác giả: Đinh Thanh Nhẫn, Võ Quốc Dũng)
Đối với các đề tài hoặc nhóm tác giả đạt giải nhất còn được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh; các đề tài đạt giải ba; Khuyến khích được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.

So với các Hội thi trước, đây là lần đạt được nhiều giải thưởng nhất của tập thể Trường tại hội thi này. Không chỉ là giải thưởng, những thành tích trên đã góp thêm phần thúc đẩy tinh thần hăng say học tập, nghiên cứu, sáng tạo của cán bộ viên chức và học sinh sinh viên Nhà trường.

Một số hình ảnh trao thưởng khác:

2-boi-thu-mua-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-tinh-phu-yen-lan-thu-7

3-boi-thu-mua-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-tinh-phu-yen-lan-thu-7

Đội văn nghệ Trường tham gia biểu diễn tại buổi lễ trao thưởng:

4-boi-thu-mua-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-tinh-phu-yen-lan-thu-7

5-boi-thu-mua-giai-hoi-thi-sang-tao-ky-thuat-tinh-phu-yen-lan-thu-7

Anh Thư