Trong những năm qua trường CĐCN Tuy Hòa đã có những bước tiến vượt bậc về hoạt động KH&CN. Điều đó được thể hiện sinh động bằng các đề tài KH&CN cấp Bộ, cấp tỉnh và các bài báo quốc tế đăng trên các tạp chí nổi tiếng thế giới.
Năm 2014-2015 trường đã thực hiện thành công 3 đề tài KH&CN cấp Bộ Công Thương và đề tài cấp tỉnh Phú Yên:
– Nghiên cứu, chế tạo môi chất dùng cho quá trình kết đông siêu tốc thủy sản sử dụng trên mô hình máy lạnh 1 cấp – Bộ Công Thương , năm 2014, Chủ nhiệm đề tài là TS. Đặng Văn Lái;
– Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống thiết bị bốc mía lên xe tải phục vụ cho quá trình thu hoạch mía tại Phú Yên – Bộ công Thương, năm 2014, Chủ nhiệm đề tài là KS. Võ Thanh Sơn;
– Nghiên cứu xây dựng mô hình nhà máy nhiệt điện sử dụng nhiên liệu từ rác thải sinh hoạt – Bộ Công Thương , năm 2015, Chủ nhiệm đề tài là TS. Nguyễn Trung Thoại.
– Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy điều hòa không khí sử dụng năng lượng gió – Tỉnh Phú Yên năm 2014-2015, Chủ nhiệm đề tài là TS. Đặng Văn Lái;
Hiện tại đang triển khai đề tài cấp tỉnh Phú Yên: Nghiên cứu đặc điểm tái sinh và giải pháp bảo tồn cây gỗ mun (Diospyros sp) tại xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên năm 2015-2017, Chủ nhiệm đề tài là TS. Nguyễn Minh Ty.

Đặc biệt tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ VI năm 2014 – 2015 của tỉnh Phú Yên, trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã đạt nhiều giải có trị: 1 giải nhất; 1 giải nhì; 1 giải 3 và 1 giải khuyến khích. Ngoài ra T.S Đặng Văn Lái Phó hiệu trưởng nhà trường còn đạt 1 giải ba trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 năm 2015.

TS Đặng Văn Lái Phó HT Nhà trường nhận giải nhất

tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ VI năm 2014 – 2015 của tỉnh Phú Yên

Lực lượng những nhà khoa học của Trường đã có nhiều cố gắng trong nghiên cứu hoa học và viết bài đăng trên tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Từ năm 2012 đến năm 2016 có tổng cộng 33 bài báo đăng trên tạp chí nước ngoài của 18 lượt tác giả, trong đó có 11 bài đăng trên tạp chí SCI – là một tạp chí công bố các công trình nghiên cứu khoa học có uy tín bậc nhất thế giới hiện nay. Nổi bật trong số các tác giả có số lượng bài đăng nhiều nhất là TS. Hồ Kim Dân với số lượng là 10 bài được đăng trên tạp chí này về các nghiên cứu đất hiếm, sản xuất vật liệu quang điện tử…

Ngoài ra Trường còn có 57 bài báo đăng trên tạp chí trong nước của 28 lượt tác giả. Người có nhiều bài báo nhất là TS. Võ Thị Mỹ Nga, với 15 bài.
Tập san KH&CN TIC, tuy tuổi đời còn non trẻ song đã có nhiều đóng góp vào việc thể hiện tiềm năng to lớn của đội ngũ khoa học Nhà trường. Tập san đã xuất bản 14 số với 80 bài báo khoa học của 147 lượt tác giả trong trường và trên cả nước.