Làm sao để đổi mới hệ thống giáo dục lạc hậu và cứng nhắc mà không phải đầu tư thêm tiền bạc. Trong buổi nói chuyện tại Ted@BCG Paris vào năm 2016, cô Seema Bansal (Giám đốc Tập đoàn Tư vấn quản l‎ý toàn cầu BCG tại Ấn độ) chia sẻ những biện pháp hữu hiệu được áp dụng trong việc nâng cao chất lượng dạy học tại bang Haryana, Ấn Độ mà không cần những nguồn hỗ trợ tài chính.

After receiving a phone call in the summer of 2013, from the head of the Department of School Education in a state called Haryana in India, Seema Bansal and her team forged a path to reform public education in this state by setting an ambitious goal: by 2020, 80 percent of children should have grade-level knowledge without additional resources. The team found success by using creative, straightforward techniques such as communicating with teachers using WhatsApp group chats to solve problems in teaching effectively. They also encouraged schools to employ hand-on learning in which teachers can instruct children to do a lot of activities related to lessons rather than simply listening to their teachers. Besides, educators should be monitored, measured, and awarded on the quality of teaching and not on all sorts of other things such as delivering lunch meals to kids or building toilets and classrooms. One year later, the learning levels of children stopped declining, and they started going up. Haryana was one of the few states in the country, showing the fastest rate of improvement.

 

#Moituanmotkienthuc #Onenewthingeachweek

#Tuan04 #Week04 #TedTalk2016

 

Mùa hè năm 2013, Seema Bansal nhận được cuộc gọi từ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo bang Haryana với mong muốn được sự giúp đỡ của nhóm trong việc cải cách giáo dục công lập của bang. Để cải cách hệ thống giáo dục, Cô và đồng nghiệp đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng: đến năm 2020, 80% học sinh đạt được kiến thức nền mà không cần bất kỳ nguồn lực hổ trợ nào khác. Nhóm đã thành công trong việc áp dụng các kỹ thuật đơn giản và đầy sáng tạo như sử dụng các nhóm chat WhatsApp để các giáo viên trao đổi cùng nhau nhằm tìm ra các giải pháp hiệu quả trong dạy học. Họ cũng khuyến khích các trường học sử dụng phương pháp thực hành trong dạy học, qua đó giáo viên có thể hướng dẫn học sinh tham gia vào nhiều hoạt động thực tiễn có liên quan đến bài học thay vì chỉ đơn thuần nghe thầy cô giảng bài. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đánh giá và khen thưởng giáo viên cần tập trung nhiều vào chất lượng dạy học hơn là những việc khác như phát cơm trưa cho các em, xây phòng học và nhà vệ sinh. Một năm sau, trình độ học vấn của học sinh ngừng giảm sút và bắt đầu nâng lên. Haryana là một trong số ít các bang ở Ấn Độ có mức độ cải thiện giáo dục nhanh nhất.