Ngày 10 tháng 06 năm 2016, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa tổ chức vòng chung kết Hội thi Sinh viên khởi nghiệp lần thứ 1 năm 2016. Hội thi nhằm triển khai hiệu quả Chương trình đào tạo đáp ứng theo nhu cầu xã hội và hưởng ứng chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khởi xướng từ năm 2003.

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích cho học sinh – sinh viênTrường CĐ CN Tuy Hòa thông qua việc lập các dự án Khởi sự Doanh nghiệp, hướng các em tới hoạt động có ý nghĩa, tìm hiểu cách thức hoạt động kinh doanh và có cơ hội trải nghiệm thực tế để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Hội thi cũng sẽ tuyển chọn những dự án khởi nghiệp khả thi để tham gia cuộc thi khởi nghiệp ở cấp độ cao hơn đồng thời quảng bá những ý tưởng, dự án hay và gắn kết vào thực tế; qua đó học sinh – sinh viên có cơ hội tiếp cận với vốn tài trợ để đưa dự án vào thực hiện.

1-chung-ket-hoi-thi-sinh-vien-khoi-nghiep-lan-1-nam-2016

Thạc sĩ Võ Văn Lợi, Giám đốc TT HN & TV Việc làm Sinh viên tuyên bố lý do khai mạc vòng thi Chung kết Hội thi

Hội thi sinh viên viên khởi nghiệp lần này có tổng số 50 ý tưởng tham gia. Qua các vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 ý tưởng tốt nhất để đưa vào tham gia ở vòng Chung kết thông qua hai phần thi “Trình diễn” và “Thăng hoa”. Mỗi thí sinh tham gia dự thi đều phải trải qua hai nội dung: trình bày nội dung ý tưởng của mình sau đó thực hiện trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo là các giảng viên của Trường CĐ CN Tuy Hòa và các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Phú Yên.

Kết quả giải nhất của Hội thi với giải thưởng 5 triệu đồng đã thuộc về ý tưởng “Kinh doanh – giới thiệu – quảng bá đặc sản Phú Yên” do sinh viên Hoàng Nhật Anh thực hiện; ý tưởng “Mô hình kinh doanh rau quả sạch” của sinh viên Bùi Ngọc Xuân đạt giải nhì; ý tưởng “Sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh” của hai sinh viên Trần Nhật Nam, Hà Văn Long đạt giải ba; hai giải khuyến khích thuộc về các ý tưởng “Mô hình nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu”; “Xây dựng cửa hàng rau sạch”.

Hội thi Sinh viên khởi nghiệp đã được Hội doanh nghiệp Tỉnh Phú Yên đánh giá rất cao, Hội thi nhận được sự ủng hộ và tài trợ của 7 đơn vị doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền tài trợ đã được sử dụng cho cơ cấu giải thưởng và tổ chức chương trình.

Một số hình ảnh tại Vòng chung kết:

2-chung-ket-hoi-thi-sinh-vien-khoi-nghiep-lan-1-nam-2016

Ông Ngô Đa Thọ Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đặt câu hỏi với thí sinh dự thi

3-chung-ket-hoi-thi-sinh-vien-khoi-nghiep-lan-1-nam-2016

Đại diện Ban tổ chức Hội thi trao kỷ niệm chương cho các Nhà tài trợ

4-chung-ket-hoi-thi-sinh-vien-khoi-nghiep-lan-1-nam-2016

Đ/c Trần Kim Quyên Trưởng Ban tổ chức giải Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường &

Ông Ngô Đa Thọ Chủ tịch Hội doanh nghiệp tỉnh Phú Yên trao giải nhất cho thí sinh đạt giải

Trung Hòa

(Ảnh Bích Tuyền)