Sáng ngày 19/5, tại Hội trường B2 cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết và trao giải Cuộc thi Robocon MITC 2022.

Tham dự chương trình có TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường – Trưởng Ban tổ chức; Đại diện trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn; trưởng các đơn vị nhà trường; 8 đội Robocon đã vượt qua vòng bảng và đông đảo các thầy cô giáo và cổ động viên tới cổ vũ cho các đội thi đấu.

Toàn cảnh Vòng chung kết Hội thi sáng tạo Robocon MITC 2022
Phát biểu khai mạc, TS. Trần Kim Quyên nhấn mạnh về tầm quan trọng của Khoa học kỹ thuật và công nghệ, cuộc thi lần này như một sân chơi công nghệ, giúp HSSV MITC có thể tiến cao và vươn xa hơn nữa và có thể tự là chủ công nghệ trong tương lai. Đặc biệt, vòng loại Robocon năm nay rơi vào ngày 18/5 – ngày Khoa học công nghệ Việt Nam và vòng chung kết đúng vào 19/5- kỷ niệm 132 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những mốc thời gian cực kỳ quan trọng của dân tộc Việt Nam nói chung và những người hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng. Cuối cùng TS. Trần Kim Quyên gởi lời chúc mừng tới 8 đội thi đã lọt vào vòng chung kết lần này và hi vọng các đội sẽ thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất.

Các trận đấu đã tạo nên không khí sôi nổi và hào hứng cho khán giả theo dõi
Tại vòng chung kết lần này, 8 đội thi đấu các trận Tứ kết loại trực tiếp để chọn 4 đội vào Bán kết và Chung kết. Không ngoài mong đợi, các đại diện được đánh giá rất cao tại vòng bảng khi có những chiến thắng tuyệt đối đều góp mặt tại Vòng Bán kết như ĐTTH Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn và Biệt Đội Sumo. Tuy nhiên, 2 đại diện ĐTH09 và CĐ KTML43 mới là những nhân tố bí ẩn khi lần lượt thắng áp đảo các đối thủ và lần lượt set lập kỉ lục về thời gian hoàn thành bài thi của giải đấu.
Tại trận Bán kết 1, một lần nữa CĐKTML 43 lại gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ nặng ký ĐTTH đến từ Bình Định và giành vé vào trận Chung kết, nơi Biệt Đội Sumo vẫn giữ nguyên phong độ trong khi kỷ lục gia giải đấu ĐTH09 lại gặp trục trặc về kỹ thuật và mất hơn một nữa thời gian để khắc phục.

Đội Sumo dành chiến thắng chung cuộc của Hội thi

Đội CDKTML43 danh giải nhì của Hội thi

Đội khách mời DTTH của trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn dành giải ba của Hội thi
Trận chung kết là cuộc so tài giữa Biệt đội Sumo với thành tích toàn thắng tuyệt đối và CĐKTML43 – Chú ngựa ô của giải đấu. Hai đại diện đến từ Khoa Điện- Tự động hóa MITC đã cống hiện một trận đấu đầy kịch tính và tranh nhau từng điểm số. Cuối cùng, một lần nữa Biệt đội Sumo đã thể hiện bản lĩnh của mình khi hoàn thành trận đấu với số điểm tuyệt đối và chính thức giành chức vô địch giải đấu Robocon MITC 2022.
Bảo Hậu
Một số hình ảnh khác trong vòng chung kết của Hội thi: