Sáng ngày 1 tháng 4 năm 2017 tại Hội trường 102 nhà A1, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung) đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở khóa 15 nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lý Quốc Hùng, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên; khách mời là đại diện các Trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, Học viện ngân hàng phân viện Phú Yên; các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và 114 đoàn viên công đoàn ưu tú đại diện cho 253 cán bộ viên chức của Nhà trường cùng tham dự Đại hội.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng đại hội do các bạn học sinh sinh viên Ban văn nghệ của Trường thực hiện. Toàn bộ các tiết mục văn nghệ do bạn Nguyễn Diệu Hoa, Cựu sinh viên khoa Kinh tế đạo diễn, dàn dựng rất công phu đã được các bạn trong Ban văn nghệ trình diễn một cách ấn tượng và nhận được sự hưởng ứng khen ngợi không ngớt bằng những tràng pháo tay của các đại biểu tham dự Đại hội.

1-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Trường khoá XIV do đồng chí Cao Thị Nhung – chủ tịch Công đoàn thực hiện đã nêu bật lên những kết quả của Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung) trong suốt nhiệm kỳ này. Qua đó cho thấy Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chức năng của tổ chức Công đoàn cơ sở, khẳng định vai trò, vị trí của mình, thực sự là chỗ dựa tin cậy của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức Nhà trường.

Do tình hình chung của cả nước, mặc dù kết quả tuyển sinh trong những năm gần đây của Trường có giảm đi, làm ảnh hưởng tới thu nhập và đời sống của cán bộ viên chức Trường. Nhưng dưới sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Công đoàn Trường đã cùng phối hợp với các đơn vị chức năng trong Trường thường xuyên khích lệ, động viên tập thể công đoàn viên luôn phấn đấu xây dựng, phát triển Trường giữ vững các kết quả, tiếp tục phát huy các thành tích đạt được. Do đó, có thể nói trong nhiệm kỳ XIV, công tác phát triển về đội ngũ nhân lực của Trường có những bước phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng, tới nay tổng số CBVC của Trường là 253 người, có 115 nữ (chiếm 45,5%); với 251 là đoàn viên công đoàn (99%), trong đó tiến sĩ: 20; NCS: 12; Thạc sĩ: 122; Cao học: 21; Đại học: 40; Trình độ khác: 38. Có 07 cán bộ, giáo viên tốt nghiệp Cao cấp chính trị và 54 giáo viên tốt nghiệp Trung cấp chính trị. Các giáo viên đã được học tập chứng chỉ Sư phạm, giáo dục Đại học, ngoại ngữ, tin học và đạt chuẩn.

Trong phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, làm sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, công nghệ, chuyển giao công nghệ nhiệm kỳ vừa qua Trường đã có nhiều đề tài sáng kiến đem lại những giá trị khai thác sử dụng thiết thực trong công tác phục vụ giảng dạy đồng thời đáp ứng phục vụ, giải quyết các nhu cầu của xã hội. Nhất là số lượng đề tài nghiên cứu khoa học ở các cấp tỉnh, cấp bộ tăng lên rõ rệt.

Bên cạnh việc đẩy mạnh, phát động các hoạt động phong trào thi đua; thực hiện tốt các công tác nghiệp vụ công đoàn; hoạt động xã hội và từ thiện, Công đoàn Trường nhiệm kỳ khóa XIV cũng đã thường xuyên chú ý công tác chăm lo đời sống cho các công đoàn viên Trường nói chung và các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nói riêng. Tết Nguyên Đán hàng năm, BCH Công đoàn Trường và Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức tặng quà tết cho CBVC có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể: Tết Nhâm Thìn (2012): 20 xuất quà trị giá 6 triệu đồng; Tết Quý Tỵ (2013): 22 suất trị giá 6.600.000 đống; Tết Giáp Ngọ (2014): 29 xuất trị giá 8.700.000 đồng , Tết Ất Mùi (2015) Tết Bính Thân (2016) 34 xuất quà trị giá 17 triệu đồng; Tết Đinh Dậu (2017) 20 xuất trị giá 10 triệu đồng.

2-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

Đ/c Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt nam phát biểu chỉ đạo ĐH

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã biểu dương, đánh giá cao những thành tích và đóng góp tích cực của Công đoàn cơ sở Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ XIV. Đồng chí nhấn mạnh, ngoài các hoạt động phong trào của công đoàn, Công đoàn cơ sở Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cũng cần thường xuyên chú ý nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của tập thể CBVC Trường một cách kịp thời để động viên các công đoàn viên và tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường các công tác về chuyên môn, chăm lo đời sống CBVC, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giảng viên, công nhân viên Nhà trường, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong hoạt động của công đoàn. Đồng thời chú ý xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có kiến thức, năng động, sáng tạo, có bản lĩnh, tâm huyết và có uy tín trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên và phải hành động thiết thực theo tinh thần đổi mới, sáng tạo; vì quyền, lợi ích của đoàn viên, công nhân viên; vì sự phát triển bền vững của Nhà trường.

3-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

Đại diện Công đoàn Trường và các cá nhân tập thể nhận cơ thi đua; bằng khen

Nhân dịp này, Công đoàn cơ sở Trường CĐ CN Tuy Hòa đã vinh dự được nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017” do Công đoàn Công thương Việt nam trao tặng, ngoài ra còn có nhiều tập thể, cá nhân công đoàn viên của Trường cũng được Công đoàn Công thương Việt nam; Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên và Công đoàn Trường trao tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh của Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2012-2017. Đặc biệt tại Đại hội, đại diện Công đoàn Công thương Việt nam, đồng chí Lý Quốc Hùng đã trao tặng 2 suất quà cho hai công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường, mỗi suất quà trị giá 3 triệu đồng.

4-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

Đ/c Trần Kim Quyên Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội

Ghi nhận những thành tích đạt được của Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ khóa XIV cũng như thống nhất phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2022, đồng chí Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giao nhiệm vụ cho BCH công đoàn nhiệm kỳ mới phải tập trung chỉ đạo thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, đó là:

1) Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chính trị tư tưởng cho đoàn viên, người lao động trong toàn Trường.
2) Tiếp tục chủ động triển khai quán triệt, học tập Quy chế nội quy liên quan đến đoàn viên, người lao động, cam kết tập thể luôn lao động sáng tạo đảm bảo thực hiện tốt chỉ thị số 06-CT/TU, năm 2017 của Ban thường vụ Thành uỷ Tuy Hòa về “Năm kỷ cương hành chính”.
3) Triển khai thiết thực, hiệu quả các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Trường CĐCN vào năm 2018.
4) Chú trọng quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
5) Phối hợp với các đơn vị chức năng trong Trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ, công khai minh bạch trong mọi hoạt động.
6) Đẩy mạnh hơn nữa các chương trình từ thiện an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chương trình mái ấm công đoàn.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ XV, gồm 11 đồng chí. Và thay mặt Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Trần Kim Quyên, Bí thư đã chỉ định đồng chí Cao Thị Nhung thực hiện triệu tập phiên họp đầu tiên của BCH nhiệm kỳ khóa XV vào ngày 3/04/2017.

Kết quả phiên họp đầu tiên của BCH đã tiếp tục tín nhiệm Th.S Cao Thị Nhung làm chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ XV (2017 – 2022) và hai đồng chí Phó chủ tịch là Th.s Đào Quốc Khánh, bí thư chi bộ Khoa cơ Khí; Th.S Đặng Thị Hồng Hoa, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ; Uỷ ban kiểm tra gồm có 3 đồng chí và Chủ nhiệm ban là Thạc sĩ Đào Quốc Khánh.

Một số hình ảnh của Đại hội:

5-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

6-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

7-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

10-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

11-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

12-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

13-dai-hoi-cong-doan-co-so-truong-cao-dang-cong-nghiep-tuy-hoa-khoa-15-nhiem-ky-2017-2022

Trung Hòa

(Ảnh Bích Tuyền)