Với mục tiêu tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo Nhà trường và học sinh sinh viên của Trường để lắng nghe những ý kiến, đề xuất của HSSV, ngày 23/1/2019, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức buổi “Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019”.

 

Buổi đối thoại có sự tham dự của TS Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên Nhà trường và gần 800 HSSV đại diện cho hơn 40 ngành nghề bậc trung cấp, cao đẳng Trường đang đào tạo.

 

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019-2

TS Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng tham gia đối thoại cùng HSSV

 

Đối thoại với đại diện HSSV là một trong những hoạt động thường niên của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung góp phần tích cực vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng phục vụ học sinh sinh viên. Trong học kỳ một năm học 2018-2019, Nhà trường đã có thông báo triển khai xuống từng khoa, từng lớp lấy ý kiến của HSSV về các hoạt động đào tạo, giảng dạy, tổ chức và xây dựng môi trường sinh hoạt cho HSSV của trường và đã nhận được 30 nhóm ý kiến.

 

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm Hiệu trưởng Nhà trường đã trực tiếp trao đổi, phản hồi với từng nhóm ý kiến và nhận được sự ủng hộ đồng thuận rất cao của các bạn HSSV. Với những ý kiến góp ý về công tác phục vụ, tổ chức đào tạo và những vấn đề tồn tại, Hiệu trưởng đã chỉ đạo trực tiếp các đơn vị tham gia buổi đối thoại cần khẩn trương điều chỉnh, thay đổi để phục vụ việc học tập, tạo sân chơi bổ ích tốt hơn nữa cho HSSV trong năm 2019.

 

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019-3

HSSV Trường thống nhất cao với những ý kiến trao đổi của Hiệu trưởng

 

Năm 2018, Trường đã chuyển một số khoa từ cơ sở 1 xuống cơ sở 2 để tổ chức đào tạo với những dãy giảng đường mới, khang trang, hiện đại hơn tuy nhiên còn thiếu một số điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động thể dục, thể thao cũng đã được Hiệu trưởng Nhà trường thông tin sẽ trang bị đủ trong năm 2019 như: sân đá bóng, sân bóng chuyền… Bên cạnh đó, Trường cũng đã đầu tư một nhà máy nước hơn hai trăm triệu đồng chiết xuất nước tinh khiết và có đường ống dẫn nước tới từng khu vực giảng đường để có nguồn nước sạch phục vụ HSSV. Và bắt đầu từ học kỳ 2, Nhà trường sẽ thành lập 2 phòng điều hành chung tại cơ sở 1 và 2 đưa các đơn vị phòng ban tập trung tại mỗi phòng điều hành này để cải thiện công tác phục vụ cho HSSV một cách nhanh chóng nhất.

 

Ngoài những nhóm ý kiến tổng hợp do các khoa gửi về, trong buổi đối thoại Hiệu trưởng nhà trường còn nhận trực tiếp hơn 30 ý kiến, đề xuất khác. Đáng chú ý, tại cuối phiên đối thoại với các bạn HSSV của khoa Điện – Tự động hóa, bạn Lê Trung Đoàn, sinh viên lớp cao đẳng Điện K40 mạnh dạn đề xuất mong muốn Nhà trường tổ chức 1 năm học hai lần gặp mặt đối thoại với HSSV để các bạn có thể gặp gỡ Ban Giám Hiệu Nhà trường đề xuất, góp ý nhiều hơn nữa nhằm xây dựng Nhà trường ngày một tốt hơn và đã được sự chấp thuận của Hiệu trưởng.

 

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019

HSSV khoa Hóa – Sinh chăm chú lắng nghe tại buổi đối thoại

 

Bên cạnh việc trả lời các ý kiến của HSSV, thầy Hiệu trưởng còn động viên và có những sự định hướng cho các bạn HSSV cần phải học tập, rèn luyện như thế nào để đủ khả năng gia nhập thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh, những kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề Nhà trường trang bị cho các bạn mới chỉ là phần cứng và là điều kiện cần, còn điều kiện đủ các bạn phải cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao khả năng ngoại ngữ – kỹ năng nói và những kỹ năng mềm cần thiết để sau khi ra trường có thể tiếp cận những cơ hội việc làm tốt nhất với mức lương xứng đáng.

 

Cuối buổi đối thoại, Hiệu trưởng Nhà trường đã trao tặng 103 suất quà tết cho các bạn HSSV là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn – Hội có thành tích xuất sắc.

Hình ảnh Nhà trường tặng quà tết cho các bạn HSSV:

 

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019-4

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019-5

Đối thoại Hiệu trưởng với Học sinh sinh viên năm học 2018-2019-5

 

Trung Hòa

(Ảnh Thế Anh)