Trong không khí hân hoan trước thềm chuẩn bị đón tết Nguyên Đán Mậu Tuất chiều ngày 26 tháng 1 năm 2018 Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã tổ chức gặp mặt và tặng quà các thành viên Hội Cựu giáo chức của Trường.

Tham dự buổi gặp mặt có quý thầy cô là CBVC đã từng giảng dạy tại Trường từ những năm Trường mới thành lập và nguyên các đồng chí lãnh đạo Trường qua các thời kỳ. Về phía Nhà trường, có TS Trần Kim Quyên Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đức Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là Trưởng các đơn vị trong toàn Trường.

1-gap-mat-hoi-cuu-giao-chuc-cua-truong-nam-2018

TS Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu Trưởng Nhà trường báo cáo kết quả hoạt động năm 2017

Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Trần Kim Quyên trân trọng gửi lời cảm ơn và cho biết Nhà trường đánh giá cao Hội Cựu giáo chức đã luôn quan tâm, giúp đỡ các hoạt động của Trường. Hiệu trưởng rất vui mừng khi có cơ hội được gặp gỡ Hội để chia sẻ những thành tựu của trường trong năm vừa qua và đồng thời mong muốn được lắng nghe tình cảm, nguyện vọng của các thành viên trong Hội Cựu giáo chức. Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh những thành tựu kết quả trong công tác đào tạo của Trường. Theo đó, Trường đã tuyển sinh thành công bậc trung cấp với số lượng vượt chỉ tiêu đề ra và các bậc liên thông, liên kết, đào tạo ngắn hạn trường cũng đạt được những kết quả khả quan – tuyển được nhiều đợt, mở các lớp liên tục nhằm tạo điều kiện và đáp ứng nhu cầu học tập nâng cao trình độ kiến thức, chuyên môn cho người học. Chỉ riêng bậc Cao đẳng, do phải cạnh tranh với xu thế trọng bằng cấp Đại học nên ở bậc này, Trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu. Tính đến tháng 12/2017, Trường hiện đang có trên 4000 HSSV tất cả các bậc, hệ đào tạo. Tháng 8 năm 2017, Trường đã được Bộ Lao động Thương binh & Xã hội phê duyệt cho Trường được đào tạo 7 ngành, nghề đào tạo trọng điểm các cấp: Quốc gia; khu vực Asean và cấp Quốc tế.

Công tác hỗ trợ HSSV luôn được Đảng ủy, BGH Trường quan tâm và đẩy mạnh bằng việc tiếp tục duy trì Bộ phận quan hệ Doanh nghiệp và thành lập đoàn công tác gặp gỡ, làm việc với các doanh nghiệp trên toàn quốc để hợp tác trong công tác bố trí việc làm đầu ra cho HSSV sau khi tốt nghiệp, đặc biệt là phối hợp với doanh nghiệp trong công tác đào tạo theo hướng “thực học, thực hành, thực nghiệp” thông qua một học kỳ thực tập tại doanh nghiệp ngay sau khi HSSV đã được trang bị kiến thức lý thuyết cơ bản ở trường. Với hình thức đào tạo này, chương trình đào tạo của Trường hiện được cơ cấu chỉ còn 30-40% là lý thuyết, 60 đến 70% khối lượng thời gian học là thực hành và HSSV sẽ có một “học kỳ doanh nghiệp” thời gian từ 4÷5 tháng để thực hành, thực tập ở doanh nghiệp trong quá trình học mà không phải đợi tới cuối khóa học mới được đi thực tập tốt nghiệp với thời gian ngắn 1 ÷ 1,5 tháng. Do làm tốt công tác này nên trong năm 2017, Trường đã tổ chức cho trên 400 HSSV tham gia theo mô hình này, trong quá trình thực hành, thực tập HSSV không những được tiếp cận với máy móc, dây chuyền sản xuất thực tế hiện đại mà còn được hưởng lương và có cơ hội đi ra nước ngoài để làm việc theo các công trình của doanh nghiệp. Kết quả sau đợt tốt nghiệp năm học 2016-2017, có trên 94% HSSV của Trường có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Về công tác nghiên cứu khoa học, năm 2017 Trường cũng gặt hái được nhiều thành công, trong đó có 5 đề tài và 4 sáng kiến cấp Trường, một đề tài cấp Bộ Công thương đã bảo vệ thành công loại xuất sắc và nhiều đề tài, sáng kiến khoa học cấp cơ sở. Nổi trội của công tác này trong năm 2017 là Trường đã có 7 sáng kiến đạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 7 (2016-2017), trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Công tác xây dựng và trang bị cơ sở vật chất Trường cũng đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra, nghiệm thu xong 2 dãy nhà xưởng thực hành cho các Khoa Điện & Tự động hóa; Khoa Điện tử – Tin học với tổng số trên 40 phòng học thực hành, lý thuyết đạt tiêu chuẩn. Nhà trường đầu tư hơn 4 tỉ đồng để mua sắm thêm 100 máy tính mới cấu hình mạnh và mua thiết bị thực hành, thí nghiệm cho các Khoa. Và toàn bộ khuân viên trường, khu ký túc xá cũng đang được trang bị phủ sóng wifi miễn phí cho HSSV và CBVC của trường thuận tiện trong công tác nghiên cứu, học tập.

2-gap-mat-hoi-cuu-giao-chuc-cua-truong-nam-2018

Các thành viên Hội nghe báo cáo và phát biểu góp ý cho Nhà trường.

Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống CBVC cũng luôn được lãnh đạo Đảng ủy, BGH Nhà trường và Công đoàn Trường quan tâm, ngoài việc tổ chức các ngày lễ như Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Thiếu nhi, Ngày Phụ nữ Việt Nam… Trường còn quan tâm, đề xuất 12 phần quà cho các gia đình CBVC gặp thiệt hại nặng trong cơn bão số 12 và tặng quà cho các gia đình, công đoàn viên khó khăn trong tết Nguyên Đán. Nhân dịp này, Đồng chí Hiệu Trưởng Nhà trường cũng báo cáo về công tác đổi tên Trường đang được tiến hành và xin ý kiến Hội về việc điều chỉnh logo mới cho phù hợp với tên Trường sau khi đổi.

Tại buổi gặp mặt, Nhà trường đã được nghe nhiều ý kiến quý báu của thầy cô trong Hội Cựu giáo chức đóng góp cho Lãnh đạo Trường và các ý tưởng, ý kiến trong việc xây dựng logo Trường. Hội cũng rất phấn khởi và vui mừng trước những thành tích của Nhà trường đạt được trong năm qua và tin tưởng rằng với sự đoàn kết, sức trẻ của đội ngũ CBVC toàn Trường, sự lãnh đạo sát sao của Đảng ủy, BGH, Nhà trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới tốt hơn nữa trong năm 2018.

Trung Hòa