“Mỗi Cố vấn học tập (CVHT) ngoài nhiệm vụ chủ nhiệm lớp còn là một chuyên gia tư vấn các vấn đề liên quan đến học tập, đồng hành cùng học sinh sinh viên (HSSV) trong suốt quá trình học tập”, đó là ý kiến chỉ đạo của TS Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường trong Hội nghị Công tác CVHT năm học 2018 – 2019 được tổ chức vào sáng ngày 10/4 tại Hội trường B2 – Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.

Toàn cảnh Hội nghị công tác cố vấn học tập

Tại Hội nghị, ThS. Huỳnh Mạnh Nhân – Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đã báo cáo công tác CVHT năm học 2018 -2019 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong những năm qua, công tác CVHT luôn được Lãnh đạo nhà trường xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, CVHT có thể coi là mắt xích quan trọng nhất trong công tác quản lý HSSV. Thông qua CVHT, nhà trường đã tổ chức tốt công tác quản lý HSSV cũng như các hoạt động tư vấn hướng dẫn trong học tập, đảm bảo hiệu quả và chất lượng HSSV khi ra trường.

Năm học 2018-2019 hệ thống tổ chức quản lý công tác CVHT đã đi vào nề nếp và vận hành một cách có hiệu quả, khẳng định những nhiệm vụ chức năng được nêu trong Quy định về công tác CVHT của nhà trường là khả thi.

Các giảng viên được phân công làm CVHT đã nắm rõ nhiệm vụ được giao. Trong năm đã triển khai cho HSSV nắm rõ các quy chế, quy định, những văn bản hướng dẫn mới nhất của nhà trường liên quan đến công tác đào tạo trong hệ thống tín chỉ; hướng dẫn các thủ tục, quy trình đăng ký học phần, rút bớt học phần, đăng ký học cải thiện, học vượt, điều kiện được xét tốt nghiệp…; cung cấp đầy đủ thông tin về chế độ chính sách, học bổng có liên quan đến HSSV theo các quy định hiện hành của nhà nước và một số quy trình giải quyết các công việc liên quan đến học tập và rèn luyện.

Song vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục đổi mới công tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới, đặc biệt là công tác nắm bắt tư tưởng, nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của HSSV trong giai đoạn hiện nay.

Đ/c Lê Đăng Tú, Phó Bí thư Đoàn, Phụ trách Đoàn trường phát biểu ý kiến thảo luận trong Hội nghị

Cô Trần Thị Nguyệt Cầm, Trưởng khoa Tài chính – Kế toán, phát biểu ý kiến trong Hội nghị

Hội nghị đã được nghe đại diện từ các Khoa, từ CVHT trình bày, thảo luận, trao đổi và đưa ra các đề xuất về công tác CVHT. Hội nghị lắng nghe và tiếp thu nhiều kiến nghị có chất lượng, và các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CVHT mà các đơn vị đưa ra.

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ CVHT

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của đội ngũ CVHT trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn các CVHT hãy nỗ lực, cố gắng hơn nữa, nắm vững những quy định, quy chế đào tạo, hỗ trợ HSSV trong kế hoạch học tập sao cho phù hợp với năng lực và điều kiện của từng em; đồng thời là những người đồng hành, giúp đỡ các em trong cuộc sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng để kịp thời đề xuất với nhà trường; đặc biệt cần phối hợp tốt giữa nhà trường với gia đình, địa phương, tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường học tập, sinh hoạt cho HSSV, qua đó mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác quản lý HSSV góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường trong thời gian tới.

Đăng Tú

(Ảnh Thế Anh)