Sáng ngày 07/12/2017, tại phòng họp B1, Phòng Đào tạo thường xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2017 và đề ra phương hướng tuyển sinh năm 2018. Tham dự Hội nghị, về phía Nhà trường có các đồng chí trong Ban giám hiệu; Trưởng phó các đơn vị thuộc trường; Trưởng bộ môn các khoa chuyên môn. Về phía khách mời có ông Lê Văn Phổ, Trưởng phòng Dạy nghề thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Phú Yên.

1-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

TS. Võ Thị Mỹ Nga, Phó Trưởng phòng Đào tạo Thường xuyên báo cáo công tác tuyển sinh năm 2017

Trong Báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2017, Tiến sĩ Võ Thị Mỹ Nga, Phó Trưởng phòng Đào tạo thường xuyên, phụ trách công tác tuyển sinh, đã trình bày rất cụ thể về kết quả tuyển sinh năm 2017 từ các phương pháp thực hiện đến kết quả thực tế với những số liệu chi tiết cụ thể. Đồng thời, báo cáo cũng đã có những đánh giá sâu sắc các hạn chế, tồn tại chưa khắc phục được trong công tác tuyển sinh năm qua. Kết quả tuyển sinh năm 2017 chưa đạt chỉ tiêu đăng ký nhưng vẫn là tỷ lệ khá cao so với nhiều trường khác trong khu vực và trên cả nước. Báo cáo cũng đã nêu rõ các nguyên nhân tác động đến sự suy giảm số lượng tuyển sinh, trong đó nhấn mạnh các yếu tố do sự tác động của chính sách tuyển sinh, sự khó khăn lúng túng của các trường Cao đẳng – Trung cấp ở thời điểm chuyển giao cơ quan quản lý từ Bộ Giáo dục đào tạo sang Bộ Lao động thương binh và xã hội; các tác động xã hội với mâu thuẫn giữa chính sách kế hoạch hóa gia đình với quy mô các trường ĐH, CĐ trong cả nước; tâm lý trọng Đại học chưa chú trọng năng lực của cả phụ huynh và thí sinh/học sinh, cơ chế quản lý lao động nghề chưa chặt chẽ… Đó là những tác động chung trong công tác tuyển sinh đối với các trường Cao đẳng – Trung cấp trong cả nước. Báo cáo đưa ra phương hướng tuyển sinh năm 2018 với 07 giải pháp thực hiện, trong đó nhấn mạnh việc tăng cường độ phủ sóng hình ảnh và nhận diện thương hiệu Nhà trường.

3-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

Ông Lê Văn Phổ, Trưởng Phòng Dạy nghề Sở LĐ TB & XH Phú Yên phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Phổ, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động thương binh và xã hội đánh giá rất cao bề dày truyền thống đào tạo của Nhà trường đồng thời cũng có những ý kiến đóng góp thiết thực đối với Trường trong công tác tuyển sinh. Trong đó, nhấn mạnh việc cần tăng cường công tác phối hợp tuyển sinh chặt chẽ hơn nữa, đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu, theo xu hướng xã hội.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Hiệu trưởng Trần Kim Quyên có những phát biểu chỉ đạo mang tính chiến lược trong phương hướng tuyển sinh năm 2018 trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của đại biểu tham dự Hội nghị.

Hình ảnh các đại biểu phát biểu tại Hội nghị:

2-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

4-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

5-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

7-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

8-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

11-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-tuyen-sinh-nam-2017-va-phuong-huong-tuyen-sinh-nam-2018

Anh Thư

(Ảnh Bích Tuyền)