Ngày 6 và 7/12/2018, Tại Trường Trung cấp Việt Hàn (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội thảo “Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025”.

 

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Hội thảo vinh dự chào đón GS.TS Lê Quân; Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, TS. Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng và TS. Trương Anh Dũng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; đại diện văn phòng Chính phủ, đại diện Bộ Tài chính, lãnh đạo các Vụ Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; đại diện các Bộ, địa phương quản lý các trường và lãnh đạo 88 trường chất lượng cao tham dự.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Lê Quân nhấn mạnh: “Xây dựng trường cao đẳng chất lượng cao là mục tiêu Chính phủ nhằm lựa chọn một số trường cao đẳng có năng lực đào tạo tốt và có phương án, lộ trình hỗ trợ đầu tư tập trung, đồng bộ theo quy định để đạt được tiêu chí trường chất lượng cao đến năm 2020”. Thứ trưởng Lê Quân cũng lưu ý các trường phải xây dựng các mục tiêu cụ thể, quy hoạch ngành nghề phù hợp với nhu cầu đào tạo của xã hội, có lộ trình bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đảm bảo tiêu chuẩn giảng dạy chương trình chất lượng cao, chú trọng phát triển năng lực, kỹ năng người học và xây dựng kế hoạch chi tiết về hợp tác với doanh nghiệp.

 

Chủ trì hội nghị: TS. Lê Hồng Minh (giữa) – TS. Trương Anh Dũng (phải)

 

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện các cơ quan chính phủ, các Bộ, Ngành, Địa phương và lãnh đạo các trường tham dự. TS. Nguyễn Hồng Minh, chủ trì hội thảo nhấn mạnh: Danh sách 88 trường chất lượng cao là danh sách đề xuất Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn từ 150 trường cao đẳng, trung cấp được các Bộ, Ngành, Địa phương giới thiệu trình Chính phủ phê duyệt để đầu tư. Mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ có được 40 trường cao đẳng được kiểm định, đánh giá và công nhận đạt tiêu chí trường chất lượng cao và đến năm 2025 có 70 trường cao đẳng được kiểm định, đánh giá và công nhận đạt tiêu chí trường chất lượng cao. Vì thế các trường phải nỗ lực đáp ứng được các tiêu chí trường chất lượng cao theo quy định.
Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là một trong 88 trường được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội lựa chọn đề xuất Chính phủ phê duyệt đầu tư trường cao đẳng chất lượng cao năm đến năm 2025. Trước đó, nhà trường đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt thành Trường được lựa chọn ngành nghề trọng điểm giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025 tại quyết định số 1836/QĐ-LĐTBXH ngày 27/11/2017, theo đó, Nhà trường được lựa chọn 2 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế (Cắt gọt kim loại, Điện công nghiệp), 2 nghề trọng điểm cấp độ ASEAN (Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ hàn), 3 nghề trọng điểm cấp độ quốc gia (Công nghệ thông tin, Điện tử công nghiệp, Hướng dẫn du lịch). Ngoài ra, Nhà trường cũng được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ duyệt đào tạo nghề chuyển giao từ CHLB Đức cho nghề Cắt gọt kim loại. Sinh viên theo học nghề này được học tập bằng chương trình đào tạo của CHLB Đức, thực hành trên các thiết bị đạt tiêu chuẩn kiểm định của Đức, khi tốt nghiệp sinh viên được cấp 2 bằng (bằng cao đẳng Việt Nam, bằng cao đẳng của Đức) đủ tiêu chuẩn làm việc mọi nơi trên thế giới. Nghề Cắt gọt kim loại theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức được tuyển sinh bắt đầu từ năm 2019, với mỗi lớp được tuyển chọn chỉ có 16 sinh viên.

 

T.S Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tham dự Hội nghị

Một số hình ảnh khác:

Mạnh Nhân