Sáng ngày 21/3, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung chính thức khai mạc phiên chính thức Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, với sự tham dự của 147 Đảng viên của Đảng bộ nhà trường. Đồng chí Phạm Văn Ý, Phó Bí thư thường trực Thành ủy – Chủ tịch HĐND Thành phố Tuy Hòa đã về dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Văn nghệ chào mừng Đại hội

 

TS Trần Kim Quyên thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu Khai mạc Đại hội

 

Đánh giá của Đảng bộ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung cho thấy, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ đã chỉ đạo khắc phục nhiều khó khăn, lãnh đạo trường giữ vững ổn định, triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động quan trọng về tổ chức, đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý học sinh sinh viên, công tác tài chính, xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng các quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế; trong đó, thành công nhất là việc xác định quy mô đào tạo hợp lý, đầu tư 07 ngành trọng điểm, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng lớn mạnh (trên 75% giảng viên có trình độ sau Đại học, trong đó có 13 Tiến sĩ, 10 đang NCS), đầu tư sâu rộng về cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo và đạt chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm. Đảng bộ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, từng bước hoàn thiện mô hình tổ chức, cơ cấu và cơ chế quản lý theo hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, khẳng định được vị thế, uy tín thương hiệu của Nhà trường.

Trong công tác xây dựng Đảng của nhà trường, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng có sự đổi mới. Tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ ổn định, tính dân chủ được phát huy, sự đoàn kết, đồng thuận được củng cố và tăng cường. Đảng bộ nhà trường trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, qua các năm đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các đại biểu tham dự Đại hội đã trình bày các tham luận và thảo luận về kết quả đạt được cũng như đề ra giải pháp để xây dựng Đảng bộ nhà trường ngày càng vững mạnh, lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị.

 

Đồng chí Phạm Văn Ý, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tuy Hòa phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa, đồng chí Phạm Văn Ý – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và tập thể cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí chỉ đạo Đảng bộ nhà trường khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo; xây dựng kế hoạch và lộ trình cụ thể để phát triển, giữ vững Trường Cao đẳng Chất lượng cao theo định hướng ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực, có uy tín và tầm ảnh hưởng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp cả nước. Cụ thể, đồng chí lưu ý Trường phải đặt chất lượng đào tạo lên hàng đầu và gắn với nhu cầu phát triển KT-XH, với tiến bộ khoa học và công nghệ, đặc biệt với quy hoạch và phát triển nguồn nhân lực của các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ theo hướng nâng cao tính ứng dụng để giải quyết các vấn đề quan trọng của địa phương và khu vực; nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, chăm lo đời sống cho đội ngũ cán bộ, giảng viên; tiếp tục xây dựng Đảng bộ, các chi bộ, hệ thống chính trị trong nhà trường trong sạch, vững mạnh.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 

Đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 11 đồng chí.

Hôm nay, Đại hội tiếp tục làm việc.

Đăng Tú

(Ảnh Đình Thái)