7h00 ngày 11/09/2017, tại sân nhà A2, đã diễn ra buổi lễ chào cờ đầu năm học 2017 – 2018. Đây cũng là buổi lễ chào cờ đầu tiên của các bạn HSSV khóa 40 dưới mái trường CĐCN Tuy Hòa (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung).

Buổi chào cờ đầu tiên của năm học diễn ra rất trang trọng, nghiêm túc dưới sự điều khiển của Phòng Quản lý đào tạo với sự tham gia của các đồng chí trong Ban giám hiệu, Cán bộ viên chức nhà trường cùng HSSV học tập buổi sáng tại cơ sở 1. Dù đã rất quen thuộc nhưng mỗi khi bài hát Quốc ca vang lên đều thấy xúc động vô cùng. Sau nghi thức chào cờ là phát biểu của Phó Hiệu trưởng nhà trường, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đức. Thay mặt nhà trường, thầy gửi lời chào mừng đến các bạn tân HSSV khóa 40 gia nhập ngôi nhà lớn TIC cùng lời chúc một năm học thành công đến toàn thể cán bộ viên chức và HSSV toàn trường. Trong bài phát biểu, thầy cũng phổ biến một số công tác lớn trong tháng 09 và năm học 2017 – 2018 cùng với một số nội dung nhắc nhở việc thực hiện nội quy, quy chế nhà trường.

Tiếp đó, Thạc sĩ Trần Đắc Thọ, Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo, triển khai một số công việc liên quan trực tiếp đến HSSV và công tác GVCN/CVHT trong tháng 9. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc hoàn thành Tổng kết học kỳ II và tổng kết năm học 2016 – 2017 các lớp khóa 38, 39.

Cuối cùng thầy Nguyễn Tấn Khả, Phó Bí thư Đoàn trường trình bày một số công tác liên quan đến Đoàn – Hội nhà trường với 5 nội dung lớn. Trong buổi chào cờ sáng nay, Đoàn – Hội sinh viên cũng tổ chức công bố và trao giấy khen cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017 tại xã An Thọ, huyện Tuy An, Phú Yên trong thời gian từ 12/07/2017 đến 31/08/2017. Trong đó có 01 cá nhân được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen, 03 cá nhân nhận bằng khen của Hội sinh viên tỉnh, 01 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam (đã nhận), Đoàn – Hội chỉ tổ chức trao giấy khen Cấp UBND huyện Tuy An tặng giấy khen cho 06 cá nhân và cấp Huyện đoàn Tuy An tặng giấy khen cho 13 cá nhân.

Chào cờ là nghi thức quốc gia thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc. Trường CĐCN Tuy Hòa, từ năm học này, sẽ tổ chức chào cờ toàn thể CBVC, HSSV mỗi tháng 1 lần vào ngày thứ 2 tuần đầu tiên của tháng tại cả 2 cơ sở 1 & 2 thay vì chào cờ hàng tuần như năm học trước. Riêng đối với CBVC khối làm việc hành chính sẽ chào cờ hàng tuần tại phòng họp nhà B1

Buổi chào cờ đầu năm học kết thúc trong tiếng vỗ tay khen ngợi, khích lệ tinh thần các chiến sĩ mùa hè xanh và cũng là tiếng vỗ tay chào mừng tuần mới làm việc và học tập đầy hứng khởi.

Anh Thư

(Ảnh Diệu Hoa)