Từ ngày 09 đến 11/8, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức lớp tập huấn, sát hạch và cấp thẻ kiểm tra viên điện lực cho hơn 100 cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Điện lực Đắk Lắk.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn tập huấn, sát hạch và cấp thẻ kiểm tra viên điện lực tại Đắk Lắk

 

Về tham dự lớp tập huấn có Ông Trương Công Hồng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk; Ông Nguyễn Văn Thân, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Lắk; TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.

Lớp tập huấn lần này nhằm trang bị kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn Kiểm tra viên điện lực theo Thông tư số 27/2013/TT-BCT của Bộ Công thương quy định về “Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp Hợp đồng mua bán điện”.

 

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công Thương miền Trung phát biểu khai giảng lớp tập huấn

 

Trong 03 ngày học viên được phổ biến những điểm cơ bản của các văn bản pháp luật về hoạt động điện lực như: Luật Điện lực; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Nghị định 137/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Điện lực; Nghị định 134/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực; Thông tư 27/2013/TT-BCT ngày 31/10/2013 của Bộ Công Thương quy định về Kiểm tra hoạt động điện lực và sử dụng điện, giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện… Đây là những kiến thức pháp luật hết sức quan trọng cho các  kiểm tra viên điện lực.

Sau khi tập huấn, các học viên được kiểm tra, sát hạch đủ điều kiện hoàn thành khóa tập huấn, làm cơ sở để được cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực. Qua lớp tập huấn, các học viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tế công việc hàng ngày trong công tác quản lý, vận hành an toàn lưới điện cũng như kịp thời xử lý các hành vi vi phạm trong cung ứng sử dụng điện đảm bảo Quy định của luật Điện lực.

Đăng Tú

(Ảnh Nghĩa Đặng )