Sáng ngày 01/06/2018, Ban Chấp hành Đoàn trường phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2018 tại cơ sở 1. Trong những năm qua, nhận biết được ý nghĩa của hoạt động hiến máu, Đoàn trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung đã đều đặn tổ chức ngày hội hiến máu mỗi năm 2 đợt và hoạt động này đã trở thành truyền thống tốt đẹp của tuổi trẻ MITC.

ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-dot-2-nam-2018

Quang cảnh ngày hội hiến máu tình nguyện tại trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung

Trong đợt 2 này, đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ viên chức nhà trường đã có mặt ngay từ sáng sớm để đăng ký hiến máu. Ngày hội đã tiếp nhận được 62 đơn vị máu. Không chỉ là con số, đó là tấm lòng của tập thể đoàn viên thanh niên nhà trường dành cho những người bệnh đang cần sự giúp đỡ. Việc hiến máu cũng rất có ích đối với người hiến vì nó giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt dư thừa và sản sinh lượng máu có lợi cho sức khỏe. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu.

ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-dot-2-nam-2018

Thầy Lê Xuân Thạch, Nguyên Bí thư Đoàn trường, tham gia cùng các bạn trẻ hiến máu tình nguyện

Bạn Phạm Quốc Hoàng, sinh viên lớp CĐ Điện 39A, người đã tham gia hiến máu tình nguyện 7 lần từ năm 2016 đến nay, chia sẻ rất chân thực: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu, em không nghĩ nhiều đến ý nghĩa của hoạt động này, nhưng về sau, khi được biết nhiều thông tin hơn, em càng mạnh dạn tham gia và cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn khi góp phần giúp ích cho người bệnh lúc hiểm nguy”.

ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-dot-2-nam-2018

Một trong những chiến sĩ trẻ hiến máu tình nguyện trong ngày Hội

Hiến máu tình nguyện là việc làm thiết thực, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tính nhân văn và nhiệt huyết thanh xuân của đoàn viên thanh niên Trường Cao đẳng Công Thương Miền Trung. Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tất cả cùng chung tay vì cộng đồng, tất cả cùng chung một niềm hạnh phúc khi đã góp phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh.

Anh Thư

(Ảnh Thu Ninh)