Sáng ngày 26/01/2019, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm 2019 tại hội trường B2 cơ sở 2.

Tham dự hội nghị có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm và hơn 200 cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường.

Mở đầu hội nghị, TS. Trần Kim Quyên báo cáo tổng kết năm 2018 và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của trường. Năm 2018, được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, các ngành cùng với sự đoàn kết, đồng lòng trong mọi việc của tập thể cán bộ viên chức, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã có những bước tiến vượt bậc trong thực hiện kế hoạch nhiệm vụ.

TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết năm 2018

Điển hình là công tác tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp đạt chung 1295 học sinh sinh viên, đạt 103% so với chỉ tiêu; Tổ chức sắp xếp bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả; Bước đầu thực hiện cơ chế khoán lương; Hoàn thành dự án 7 nghề trọng điểm cấp quốc gia, khu vực Asean và quốc tế; trong đó triển khai nghề Cắt gọt kim loại theo chương trình của Đức; Hoàn thành đề án trường chất lượng cao nằm trong Top 88 trường Cao đẳng; Thành lập Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp và Đổi mới sáng tạo hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp; Hoàn thành các dự án kết hợp sản xuất; Xây dựng cơ chế dành cho tiến sĩ và giáo viên có tay nghề cao; Tiến hành sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất, nhập mới hơn 10 tỷ đồng thiết bị đào tạo các ngành trọng điểm, áp dụng 5S; Công tác liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo và giới thiệu việc làm cho sinh viên tiếp tục được đẩy mạnh; đặc biệt đã hoàn thành việc đổi tên trường thành Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (trước đây là Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) và tổ chức thành công lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Về phương hướng trong năm 2019, Hiệu trưởng nhấn mạnh tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trong nhà trường, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra; Đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện học tập giảng dạy cho cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo; Tiếp tục triển khai đào tạo 2 nghề theo chương trình của Đức; Triển khai đào tạo theo năng lực, gắn với nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp; Tiếp tục kiện toàn, tổ chức sắp xếp tinh gọn bộ máy; Đánh giá hiệu quả công việc theo hệ thống KPIs; Duy trì kỷ luật, kỷ cương nhà trường, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và quan tâm đến công tác hỗ trợ học sinh sinh viên; Hoạt động nghiên cứu khoa học cần chú trọng những đề tài có tính ứng dụng cao; Có giải pháp tiếp tục hỗ trợ, nâng cao thu nhập cho cán bộ viên chức.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe Báo cáo công tác tài chính của nhà trường trong năm 2018; Báo cáo điều chỉnh, sửa đổi của Quy chế chi tiêu nội bộ;…

Hội nghị đã nghe các ý kiến thảo luận của đại diện Lãnh đạo Trường, đại diện Đoàn thanh niên và Hội sinh viên, đại diện các phòng, khoa, trung tâm… về các báo cáo và phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị

Cũng trong dịp này, Công đoàn Bộ Công Thương đã trao tặng Bằng khen cho các đồng chí cán bộ viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Phụ nữ Hai giỏi “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2018.

Công đoàn viên nhận Bằng khen của Bộ Công thương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018

Công đoàn viên nhận Bằng khen của Bộ Công thương Phụ nữ Hai giỏi

Sau thời gian làm việc khẩn trương và nghiêm túc, với sự thống nhất cao, Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung năm 2019.

Hội nghị nhất trí cao với dự thảo Nghị quyết

Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đoàn thể cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Nghị quyết hội nghị đã đề ra.

Đăng Tú

(Ảnh Đình Phú)