TTO – UBND TP Tuy Hòa quyết định giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 từ 15h hôm nay 24-6, sau khi có 5 ca dương tính với COVID-19 và dự báo hàng trăm ca F1.
Đầu giờ chiều 24-6, ông Cao Đình Huy – chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) – đã ký công văn hỏa tốc chỉ đạo các địa phương, ban ngành của TP với nội dung từ 15h ngày 24-6, TP Tuy Hòa thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày để nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch COVID-19.
Các khu vực bị phong tỏa do có trường hợp F0 giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày kể từ 15h ngày 24-6
Riêng đối với các khu vực đã phong tỏa do có trường hợp F0 trên địa bàn TP sẽ nâng mức giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 trong vòng 15 ngày kể từ 15h ngày 24-6.
Các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được yêu cầu phải dừng triệt để.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động nhưng tuyệt đối không được phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến. Người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2m trong khi chờ lấy hàng.
Các cơ sở chế biến thức ăn bao gồm cửa hàng, quầy hàng kinh doanh thức ăn ngay, thực phẩm chín, cơ sở chế biến suất ăn sẵn, căngtin và bếp ăn tập thể được hoạt động nhưng phải tuân thủ quy định của cơ quan y tế.
Riêng đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn. Phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người là 2m trở lên, không phục vụ quá 10 người cùng một thời điểm và thực hiên nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.
Các cửa hàng tiện ích được hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.
TP Tuy Hòa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi, làm việc trực tuyến; không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 20 người tham dự trong một phòng.
Theo báo Tuổi trẻ Online