Chiều ngày 1/4 tại Hội trường B2, cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Đại hội Công Đoàn trường lần thứ XVI nhiệm kỳ 2023 – 2028 nhằm Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn Trường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho hoạt động Công đoàn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Toàn cảnh chương trình Đại hội Công đoàn trường Cao đẳng Công Thương miền Trung lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Trịnh Thị Ngọc Thủy – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng ban Chính sách pháp luật & Quan hệ lao động – Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên; đại biểu từ Công đoàn các trường Cao đẳng Đại học trên địa bàn tỉnh. Về phía trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; đồng chí Cao Thị Nhung – Chủ tịch Công đoàn Trường lần thứ XV nhiệm kỳ 2017 – 2022, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy, Hội đồng trường, cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Nhà trường.

Đồng chí Cao Thị Nhung, Chủ tịch Công đoàn Trường lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017 – 2022, báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp uỷ Đảng, các cấp Công đoàn, nhất là sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp sâu sát của Đảng bộ và sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền nhà trường, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và người lao động toàn trường. Công đoàn Trường đã chủ động tham gia xây dựng các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của nhà giáo và người lao động. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp tham gia sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy và quản lý; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tham gia tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hằng năm. Nhiệm kỳ qua Công đoàn nhà trường tích cực tham gia vào các hội đồng tư vấn của nhà trường và đã thể hiện được rõ nét vai trò chủ động của mình cùng với chuyên môn trong việc tham gia xây dựng bổ sung quy chế nội bộ, các phương án tổ chức, quản lý hoạt động trong nhà trường đạt hiệu quả tốt.

Đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đề nghị Ban chấp hành Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023 – 2028 phát huy truyền thống đoàn kết phấn đấu trong gần 50 năm xây dựng và phát triển của Nhà trường để tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động. Phối hợp cùng với Chính quyền đảm bảo việc làm cho người lao động, chủ động đề xuất các giải pháp để nâng cao thu nhập cho người lao động. Tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp, xây dựng chương trình hành động cụ thể phù hợp thực tiễn, hoàn thành các chỉ tiêu mà Đại hội Công đoàn Trường (nhiệm kỳ 2023 – 2028) đã đề ra. Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động và giải quyết những vướng mắc khó khăn kịp thời; Tiếp tục tuyên truyền giáo dục truyền thống của dân tộc, nhà trường, giáo dục ý thức chủ động hội nhập quốc tế và nâng cao nhận thức trách nhiệm trong việc tham gia quản lý xây dựng nhà trường.

Đồng chí Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, CTHĐ, Hiệu trường Nhà trường, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã thông qua danh sách 11 đồng chí ứng cử và bầu cử vào Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2028 và tiến hành bỏ phiếu bầu. Kết quả, 11/11 đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Công đoàn Trường. Đại hội cũng thông qua quyết định khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đã đạt thành tích cao trong năm học 2021 – 2022 của Công đoàn Bộ Công Thương. Trong đó có tập thể Công đoàn trường và các cá nhân: đồng chí Nguyễn Văn Đức, đồng chí Cao Thị Nhung, đồng chí Võ Thị Mỹ Nga và đồng chí Huỳnh Minh Hoàng.

Đại hội tiến hành bầu cử và bỏ phiếu bầu cho 11 đồng chí ứng cử vào Ban chấp hành Công đoàn Trường lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ban chấp hành Công đoàn Trường lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt và nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Tiếp theo chương trình Đại hội, Ban chấp hành Công đoàn Trường họp phiên thứ nhất bầu ra Ban thường vụ Công đoàn trường và qua đó bầu ra Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Chủ tịch Công đoàn trường. Đồng chí Võ Thị Mỹ Nga, Giám đốc TT Tuyển sinh và QHDN được Ban chấp hành Công đoàn khóa mới bầu làm Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2023 – 2028, Ban chấp hành Công đoàn cũng đã bầu Phó Chủ tịch Công đoàn, bầu Ủy ban Kiểm tra công đoàn và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội bầu 01 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các đồng chí đại diện tập thể Công đoàn Trường và các cá nhân được nhận khen thưởng tại Đại hội

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Bảo Hậu