Tuyên bố giáo trình sau đây giới thiệu AI trong bối cảnh toàn vẹn học thuật và Quy tắc danh dự của CU. Trong tuần đầu tiên của lớp học, hai cuộc thảo luận đã được tổ chức với sinh viên trong các phần RAP A&S của HIST 1011 Người Hy Lạp, La Mã, Vua và Thập Tự Chinh – Châu Âu đến năm 1600 và HIST 1061 Sự trỗi dậy và sụp đổ của La Mã cổ đại về AI và việc sử dụng AI trong lớp học của họ.

Những cuộc thảo luận này bao gồm:

Cách các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như ChatGPT, Claude hoặc Gemini được đào tạo, thử nghiệm và hoạt động, bao gồm độ tin cậy và khả năng sai lệch tiềm ẩn của chúng.
Các công cụ AI khác, chẳng hạn như thuật toán YouTube và tính năng kiểm tra ngữ pháp của Grammarly.
Khái niệm “ma sát tốt” trong học tập (ví dụ, nhớ lại so với tư duy bậc cao), tầm quan trọng của việc phát triển giọng nói riêng và đóng góp độc đáo vào các cuộc trò chuyện học thuật.
Sau những cuộc thảo luận này, sinh viên và giảng viên đã cùng nhau xây dựng Chính sách AI được trình bày dưới đây, bổ sung cho tuyên bố trong giáo trình.

Tuyên bố về chương trình giảng dạy: Tính chính trực trong học thuật và Quy tắc danh dự
Tất cả sinh viên theo học một khóa học tại Đại học Colorado Boulder đều có trách nhiệm biết và tuân thủ Quy tắc danh dự. Vi phạm Quy tắc danh dự có thể bao gồm nhưng không giới hạn ở:

Đạo văn (bao gồm việc sử dụng dịch vụ viết bài luận hoặc công nghệ như bot viết luận).
Gian lận, bịa đặt, nói dối, hối lộ, đe dọa, truy cập trái phép vào tài liệu học thuật hoặc nộp cùng một bài cho nhiều khóa học mà không được sự cho phép của giảng viên.
Các trường hợp vi phạm học thuật sẽ được báo cáo cho Phòng Quản lý hành vi và Giải quyết xung đột của sinh viên theo địa chỉ email StudentConduct@colorado.edu và sinh viên bị phát hiện có hành vi vi phạm sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt từ cả Văn phòng Quản lý hành vi của sinh viên và học thuật.

Lưu ý dành riêng cho AI:
Chính sách liên quan đến việc sử dụng AI trong bài tập về nhà và hoạt động trên lớp sẽ được thảo luận trước bài tập viết đầu tiên. Việc sử dụng AI sẽ được chỉ định theo từng bài tập và đôi khi các công cụ AI có thể được đưa vào các hoạt động trong lớp. Có thể tìm thấy thông tin chi tiết bổ sung trong Chính sách AI trên Canvas.

Chính sách AI: Trí tuệ nhân tạo trong HIST XXXX
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công cụ phát triển nhanh chóng đóng vai trò quan trọng trong khóa học này. Mặc dù AI là một phần trong cuộc sống của chúng ta trong công việc, giáo dục và các nhiệm vụ hàng ngày, nhưng những tác động đầy đủ của nó vẫn chưa được hiểu rõ do sự phát triển liên tục của nó. Việc học cách sử dụng các công cụ này một cách có đạo đức và hiệu quả là rất quan trọng.

Trong suốt học kỳ, chúng tôi sẽ:

Khám phá bản chất của AI và các ứng dụng thực tế, đạo đức của nó trong việc nghiên cứu lịch sử.
Tham gia các bài tập về kiến ​​thức AI, bắt đầu bằng bài tập AI đầu tiên trong Tuần 2.
Tìm hiểu thời điểm và cách tận dụng các công cụ AI để nâng cao việc học tập và nghiên cứu.
Hướng dẫn sử dụng AI chung:
Khuyến khích sử dụng: Một số bài tập sẽ khuyến khích hoặc yêu cầu sử dụng AI để phát triển các kỹ năng quan trọng khi làm việc cùng với các công nghệ này. Việc sử dụng sẽ được thảo luận trong hướng dẫn bài tập và sẽ được rút ra từ Thang đánh giá AI, cấp độ 2-5, bên dưới.

Sử dụng hạn chế: Một số bài tập sẽ hạn chế việc sử dụng AI vào những việc như kiểm tra chính tả hoặc ngữ pháp. Điều này sẽ được thảo luận trong hướng dẫn bài tập.

Khu vực không có AI: Một số nhiệm vụ nhất định sẽ được chỉ định là “khu vực không có AI” để đảm bảo phát triển các kỹ năng phân tích và viết độc lập cũng như cho phép đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng.

Mỗi bài tập sẽ nêu rõ hướng dẫn sử dụng AI. Vui lòng đặt câu hỏi hoặc chia sẻ ý tưởng về việc sử dụng AI trong suốt học kỳ. Chính sách này sẽ phát triển theo các cuộc thảo luận trên lớp.

Chính sách AI
Tính chính trực trong học thuật
Việc sử dụng AI được phép phải được ghi chép rõ ràng. Chúng tôi sẽ thiết lập các tiêu chuẩn và thảo luận về tài liệu trong bài tập AI của tuần thứ hai. Việc không tuân thủ các yêu cầu về tài liệu sẽ được coi là vi phạm Quy tắc danh dự.

Kết quả học tập cụ thể của AI
Đến cuối khóa học này, sinh viên sẽ:

Hiểu được khả năng và hạn chế của AI trong nghiên cứu và viết lịch sử.
Phát triển kỹ năng sử dụng công cụ AI một cách có đạo đức và hiệu quả.
Rèn luyện tư duy phản biện để đánh giá nội dung do AI tạo ra.
Lớp học sẽ xem xét lại và cải thiện chính sách này trong suốt học kỳ khi chúng ta cùng nhau học tập trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng này.

Chính sách này được Nicole Jobin và sinh viên lớp HIST 1011 và HIST 1061 đồng sáng tạo vào mùa thu năm 2024

Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder