Tại sao HIPs quan trọng
Thực hành tác động cao (HIP) là các chiến lược giáo dục đã được chứng minh là cải thiện khả năng giữ chân sinh viên, thành tích học tập và tỷ lệ tốt nghiệp. Ban đầu được George Kuh xác định thông qua công việc của ông với Khảo sát quốc gia về sự tham gia của sinh viên (NSSE), các thực hành này bao gồm:
Hội thảo năm thứ nhất
Cộng đồng học tập
Các khóa học viết chuyên sâu
Các dự án hợp tác
Nghiên cứu đại học
Sự đa dạng và học tập toàn cầu
Học tập dịch vụ
Thực tập
Khóa học Capstone
HIP đặc biệt có tác động đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thúc đẩy kết quả công bằng và sự tham gia sâu sắc hơn. Bằng cách tham gia vào các hoạt động này, học sinh kết nối kiến thức trong lớp học với những trải nghiệm thực tế, tham gia có ý nghĩa với những người bạn khác nhau và củng cố mối quan hệ với giảng viên, dẫn đến hành trình học tập phong phú hơn.
Năm phương pháp giảng dạy có tác động cao của L. Dee Fink
L. Dee Fink đã phác thảo năm hoạt động chính để tích hợp HIP vào giảng dạy một cách hiệu quả:
Giúp học sinh trở thành người học siêu việt
Dạy học sinh cách suy nghĩ về quá trình học tập của chính mình để nâng cao kỹ năng và sự tự tin.
Thiết kế khóa học tập trung vào việc
học Tạo các khóa học tập trung vào việc học của sinh viên và kết quả có ý nghĩa, đảm bảo mọi hoạt động đều phù hợp với mục tiêu học tập.
Sử dụng nhóm nhỏ hiệu quả
Tận dụng công việc nhóm nhỏ để thúc đẩy sự hợp tác và tham gia tích cực vào việc học.
Học tập thông qua dịch vụ và tham gia cộng đồng
Bao gồm các cơ hội cho sinh viên kết nối khóa học với các vấn đề thực tế, kết hợp phản ánh để đào sâu việc học.
Trở thành người lãnh đạo của học sinh
Truyền cảm hứng và động viên học sinh bằng cách thể hiện sự nhiệt tình và cam kết đạt được thành công.
Áp dụng HIP trong học tập từ xa và trực tuyến
Trong môi trường học từ xa, cảm giác bị cô lập và giảm động lực là phổ biến. Việc kết hợp HIP một cách sáng tạo vào các khóa học trực tuyến có thể:
Tăng cường mối liên kết giữa sinh viên và giảng viên.
Thúc đẩy sự hợp tác giữa các đồng nghiệp.
Mang lại trải nghiệm học tập sâu sắc hơn thông qua những tương tác có ý nghĩa.
Ví dụ:
Sử dụng các nhóm nhỏ trong phòng họp trực tuyến để khuyến khích sự hợp tác.
Giới thiệu các bài tập mang tính phản ánh để giúp sinh viên kết nối tài liệu học tập với cuộc sống của họ.
Khám phá các dự án học tập thông qua dịch vụ mà sinh viên có thể thực hiện từ xa.
Nhận dạng kỹ thuật số và các hoạt động có tác động cao: BuffsCreate như một công cụ HIP
BuffsTạo
BuffsCreate là một nguồn tài nguyên mạnh mẽ phù hợp chặt chẽ với các mục tiêu của High Impact Practices (HIP), đặc biệt là trong các lĩnh vực như nghiên cứu đại học, các khóa học viết chuyên sâu, các dự án hợp tác, học tập đa dạng và trải nghiệm tổng kết.
Thông qua BuffsCreate , sinh viên thiết kế và quản lý các miền kỹ thuật số của riêng mình bằng các nền tảng như WordPress, Omeka và Scalar. Sáng kiến này trao cho người học quyền chủ động đối với danh tính kỹ thuật số của họ và thúc đẩy tư duy phản biện về quyền tác giả, chia sẻ thông tin và tự thể hiện bản thân—những kỹ năng ngày càng thiết yếu trong đời sống học thuật, nghề nghiệp và công dân.
Bằng cách tích hợp BuffsCreate vào khóa học của bạn, bạn có thể:
Tăng cường sự tham gia của sinh viên : Cho phép sinh viên giới thiệu các dự án khóa học, nghiên cứu hoặc hồ sơ phản ánh trên trang web tùy chỉnh của riêng họ.
Hỗ trợ công trình nghiên cứu hoặc đồ án tốt nghiệp : Sinh viên có thể ghi lại quy trình của mình, chia sẻ phát hiện và phát triển danh mục đầu tư chuyên nghiệp.
Advance Equity : BuffsCreate trao quyền cho tất cả học sinh—không chỉ những học sinh có quyền truy cập vào các nguồn công nghệ tiên tiến—để xây dựng kiến thức số và thể hiện các quan điểm đa dạng.
Xây dựng sự hợp tác : Các trang web và blog nhóm thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm và chia sẻ kết quả học tập.
Khuyến khích sự phản ánh và học tập siêu việt : Học sinh có thể viết blog, quản lý các triển lãm kỹ thuật số hoặc tạo nhật ký học tập, giúp các em phản ánh về hành trình học tập của mình.
BuffsCreate không chỉ là một công cụ công nghệ mà còn là một nền tảng cho sự sáng tạo, quyền sở hữu và học tập toàn diện. Nó hỗ trợ các chiến lược giảng dạy có tác động cao của L. Dee Fink, đặc biệt là bằng cách khuyến khích học siêu việt, lãnh đạo và quyền công dân kỹ thuật số.
Bạn muốn khám phá cách BuffsCreate có thể hỗ trợ mục tiêu giảng dạy của bạn?
Truy cập trang web BuffsCreate , lên lịch tư vấn hoặc liên hệ với Amanda McAndrew để được hỗ trợ.
Đọc thêm & Tài nguyên
George D. Kuh , Các hoạt động giáo dục có tác động cao: Chúng là gì, ai có quyền truy cập vào chúng và tại sao chúng quan trọng. (Washington, DC: Hiệp hội các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ, 2008).
Các hoạt động có tác động cao từ Khảo sát quốc gia về sự tham gia của sinh viên
Một cách tiếp cận toàn diện để đánh giá các hoạt động có tác động cao
L. Dee Fink , Năm phương pháp giảng dạy có tác động cao, Tuyển tập các bài luận về giảng dạy và học tập, Tập IX: 3-18
Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder