Sáng ngày 21/9, tại Hội trường B2 cơ sở 2, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác triển khai thực tế doanh nghiệp của nhà giáo năm học 2018-2019 và kế hoạch triển khai thực tế doanh nghiệp năm học 2019-2020.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường, cùng Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa và toàn thể giáo viên nhà trường.

 

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác triển khai thực tế doanh nghiệp của nhà giáo năm học 2018-2019 và kế hoạch triển khai thực tế doanh nghiệp năm học 2019-2020

 

Thực hiện chủ trương nâng cao hàm lượng thực tiễn vào bài giảng các môn học và tăng cường kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, trong năm học 2018 – 2019 Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức cho đội ngũ nhà giáo đi thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp với các chủ đề phù hợp với chuyên môn giảng dạy.

 

ThS. Huỳnh Mạnh Nhân, phụ trách phòng Quản lý đào tạo, báo cáo tổng kết tại Hội nghị

 

Cụ thể, có 93 nhà giáo của Trường tham gia thực tế tại gần 90 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đa số nhà giáo tham gia tích cực vào hoạt động của doanh nghiệp được cử đi thực tế và có báo cáo, đóng góp ý kiến để điều chỉnh chương trình đào tạo phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Tại Hội nghị, các nhà giáo đã trình bày những ý kiến, kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng như mối liên hệ giữa kiến thức và thực tiễn đã thu được với các môn học mà mình đang đảm nhận. Các nhà giáo cũng đề xuất những hướng nghiên cứu mới gắn với thực tiễn tại doanh nghiệp và các xu hướng phát triển mới của xã hội.

 

Các nhà giáo đã trình bày những ý kiến, kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu thực tế tại các cơ quan, doanh nghiệp

 

Hội nghị đã thảo luận và thống nhất kế hoạch triển khai thực tế doanh nghiệp năm học 2019-2020 trong đó nhấn mạnh nhà trường sẽ hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp để nhà giáo tham gia thực tế kết hợp với các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hoặc đảm nhận một phần trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, TS Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định tầm quan trọng của công tác đi thực tế và đánh giá cao việc tổ chức hoạt động thực tế cũng như nỗ lực trong việc thu thập, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các nhà giáo, đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa trong công tác triển khai thực tế doanh nghiệp năm học 2019-2020 để công tác này thực sự có ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực.

Đăng Tú

(Ảnh Đình Thái)