Sáng ngày 18/5, tại cơ sở 1, Đoàn Robocon MITC đã chính thức lên đường tham dự  Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2023 tổ chức tại tỉnh Nam Định.

Đội SUNSHINE MITC lên đường tiến về Nam Định tham gia Vòng chung kết Sáng tạo Robot Việt Nam 2023

Trước đó vào tháng 4/2023, tại vòng loại khu vực phía Nam cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam – Robocon Việt Nam 2023 được tổ chức tại Đồng Nai, đội SUNSHINE MITC đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để góp mặt vào Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2023. Dù đây là lần đầu tiên trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tham dự cuộc thi và không được đánh giá cao như các đội có truyền thống khác nhưng SUNSHINE MITC đã thi đấu cực kỳ ổn định và có những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh và chính thức giành vé tới Nam Định.

Trận thi đấu giữa SUNSHINE MITC và  SPK Fire Phoenix – SUNSHINE MITC đã xuất sắc dành chiến thắng

Đúng vào ngày này 60 năm trước, ngày 18/5/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ đến dự và chúc mừng Đại hội Đại biểu Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam toàn quốc lần thứ nhất (tiền thân của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam). Trong bài phát biểu của mình, Người đã tổng kết những luận điểm quan trọng nhất về phát triển KH&CN ở nước ta, đồng thời giao nhiệm vụ vừa khó khăn, nhưng lại vừa vinh quang này cho giới trí thức KH&CN Việt Nam. Lời căn dặn ngắn gọn, súc tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trải qua 60 năm nhưng vẫn còn nguyên giá trị, thể hiện tầm nhìn chiến lược sâu rộng, tư tưởng lớn của Người đối với định hướng phát triển lâu dài của nền KH&CN nước nhà.

Robot nhận bằng thay được ứng dụng trong Lễ tốt nghiệp trực tuyến – Một Lễ tốt nghiệp đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Đối với Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung, trong 45 năm hình thành và phát triển, luôn xác định KHCN là đòn bẩy để hỗ trợ công tác dạy và học tốt hơn và hoạt động khoa học và công nghệ rất được nhà trường chú trọng. Nhà trường đã đầu tư không gian sáng tạo trẻ, không gian làm việc chung, tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tập huấn cập nhật kiến thức, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ giảng viên, HSSV về vai trò của khoa học và công nghệ, khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kết quả khoa học công nghệ trong toàn Trường.

Robot Y tế 5 trong 1 – Một trong hàng trăm sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của Viên chức và HSSV MITC được ứng dụng thực tế

Để đạt được thành quả như đội Robocon MITC ngày hôm nay là cả một quá trình học hỏi, không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn của đội ngũ CBVC và HSSV nhà trường. Bên cạnh đó, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung còn tổ chức các hoạt động bổ trợ cho nghiên cứu khoa học như: Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trong HSSV, Cuộc thi Sáng tạo Thiết bị Dạy và học, Cuộc thi Sáng tạo Robot MITC,… Điều đặc biệt của công tác NCKH tại trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là các ý tưởng sáng tạo không chỉ dừng lại ở các cuộc thi, mà còn được đưa vào ứng dụng thực tiễn và tiến hành gọi vốn từ các nhà đầu tư thông qua các cuộc thi Khởi nghiệp cấp trường và cấp toàn quốc.

Cuộc thi sáng tạo Robocon MITC được diễn ra vào năm 2022 là tiền đề cho đội Robocon MITC tham gia cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2023

Với những định hướng đúng đắn, hoạt động khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo của MITC đã đạt được những thành quả nhất định, góp phần phát triển hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo dựng Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung một thương hiệu có uy tín trong khu vực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà Phú Yên nói riêng và của cả đất nước Việt Nam nói chung.

Mỹ Trinh

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ