Trong hai ngày 4-5/5, tại Hà Nội, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2024 diễn ra vòng loại. Cuộc thi năm nay quy tụ 64 đội tuyển đến từ 23 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Trường cao đẳng Công Thương miền Trung có hai đội dự thi là PRO MITC và PRIDE MITC.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng quyết tâm cao, hai đội thi PRO MITC và PRIDE MITC đã vượt qua các đối thủ mạnh, đạt được điểm số cao nhất vòng loại để dành được suất vào thi đấu vòng chung kết toàn quốc diễn ra từ ngày 7-12/5, tại Hà Nội.

Đội PRO MITC và PRIDE MITC tại sân thi đấu chính thức của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam năm 2024

Năm nay, Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam) có sự tham gia của 64 đội tuyển đến từ 23 trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp kỹ thuật trên toàn quốc. Các đội tuyển sẽ không tham gia thi đấu tại vòng loại khu vực như những năm trước. Thay vào đó, Ban Tổ chức sẽ tính thành tích của các đội dựa trên kết quả hoạt động của robot tại vòng sơ tuyển. Cụ thể, mỗi đội sẽ có 3 lượt trình diễn: 1 lượt ở sân xanh, 1 lượt ở sân đỏ, 1 lượt đội thi tự chọn sân xanh hoặc sân đỏ. Thành tích thi đấu của mỗi đội là kết quả tổng hợp của 3 lượt thi đấu.

Đội PRO MITC chuẩn bị vào sân thi đấu vòng sơ loại

Sau vòng thi chung kết toàn quốc, ban tổ chức chọn các đội xuất sắc đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết cuộc thi ABU Robocon 2024 do đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức tại Quảng Ninh vào tháng 8/2024.

Đây là một thành tích đáng tự hào của Trường cao đẳng Công Thương miền Trung là trường duy nhất tại khu vực Nam Trung Bộ có đội thi robocon vào chung kết.

TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công Thương miền Trung cho biết, mặc dù là tân binh trong làng Robocon Việt Nam, nhưng nhà trường đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc qua hai năm tham gia thi đấu. Trước đó, năm 2023, trường cũng có hai đội tham gia Giải thi đấu Robocon toàn quốc, trong đó một đội đã vào vòng chung kết.

Qua cuộc thi, có thể thấy được trình độ tay nghề trong ngành Tự động hóa, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp của CBVC và HSSV trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là rất cao, có thể sánh ngang so với các trường đại học hàng đầu trên toàn quốc.

TS. Nguyễn Trung Hòa

TT Đào tạo và HTQT

tuyen sinh trung cap 2024

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ