Sáng ngày 29/01/2024, tại hội trường B2, CS2 trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức chương trình hội nghị “Đánh giá tình hình giảng dạy các học phần kỹ năng khóa 46 năm 2023-2024”. Tham dự chương trình có TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường, BGH, cùng Quý thầy cô là trưởng phó các đơn vị, Nhà giáo dạy các học phần kỹ năng.

Hội nghị đánh giá tình hình giảng dạy các học phần kỹ năng khóa 46 năm 2023-2024 là chương trình nhằm tạo điều kiện cho giảng viên có cơ hội trao đổi những vấn đề liên quan đến đào tạo, đảm bảo thực hiện tốt phương pháp đổi mới giảng dạy, tạo kênh thông tin giúp giảng viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy, nâng cao tinh thần trách nhiệm của giảng viên trong việc thực hiện mục tiêu đào tạo, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, hướng đến môi trường giáo dục thân thiện, phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của người học.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự đổi mới sáng tạo của giảng viên MITC trong việc triển khai chương trình đào tạo khóa 46. Thời gian qua tập thể giảng viên nhà trường đã thực hiện tốt đổi mới  phương pháp giảng dạy phù hợp với triết lý đào tạo giáo dục khai phóng, gắn kết thực tiễn, năng lực sáng tạo. Trong thời gian tới Hiệu trưởng mong muốn tập thể giảng viên nhà trường sẽ khắc phục khó khăn tạo môi trường giáo dục thuận lợi nhất để học sinh sinh viên thích ứng với xu hướng đào tạo mở, phát huy tối đa năng lực học tập, sáng tạo của mình.

Trong chương trình TS Trần Thị Nguyệt Cầm – Trường phòng Quản lý đào tạo đã báo cáo kết quả triển khai các học phần kỹ năng. Cũng trong chương trình ThS. Nguyễn Thị Hoài Thu đã chia sẻ tham luận “Một số nhận định từ kết quả khảo sát môn học Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” từ đó đưa ra những đề xuất cải thiện để nâng cao hiệu quả môn học khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh sinh viên. Chương trình tiếp tục với những nội dung tham luận: Đề xuất ứng dụng phương pháp dạy học theo dự án vào giảng dạy môn công dân toàn cầu; Nâng cao chất lượng giảng dạy môn bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tái tạo tài nguyên; Các phương pháp giáo dục Steam hỗ trợ việc phát triển “Tư duy sáng tạo” và Nâng cao chất lượng dạy và học môn phát triển bản thân tại trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.

 Chương trình giảng dạy các học phần kỹ năng đã được giảng viên của trường thực nghiệm trong năm học vừa qua và nhận được những phản hồi tích cực cả về kiến thức thu nhận được, kỹ năng làm việc và thái độ của người học. Hội nghị cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp từ thầy cô tham dự.

Trong nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung thường xuyên tập trung triển khai thực hiện đo lường, đánh giá mức độ đạt được mục tiêu từ đào tạo dựa trên hoạt động lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên, từ đó điều chỉnh, cải tiến phương pháp giảng dạy cho phù hợp với tình hình mới chính vì thế hội nghị “Đánh giá tình hình giảng dạy các học phần kỹ năng khóa 46 năm 2023-2024” có ý nghĩa vô cùng lớn góp phần mang đến nhiều giải pháp, nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường trong năm học tiếp theo.

Thanh Huyền

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ