Ngày 18/11/2023, tại hội trường B2, cơ sở 2, Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đề án trường học thông minh giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.
Toàn cảnh buổi Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện đề án trường học thông minh giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2035
Tham dự chương trình có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, Hiệu trưởng chủ trì hội nghị, cùng toàn thể viên chức, người lao động Nhà trường.
Tại Hội nghị, TS Nguyễn Trung Hoà – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện đề án Trường học thông minh giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến 2035. Báo cáo nêu rõ, kết quả thực hiện đề án giai đoạn 2021 – 2023 trong công tác chỉ đạo điều hành, phát triển năng lực số cho viên chức và nhà giáo, công tác đào tạo, hạ tầng cơ sở vật chất, hệ thống mạng, thư viện và học liệu số, quản lý số và quản trị số, hành lang pháp lý và các công tác khác. Báo cáo cũng đã đưa ra kiến nghị và đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng đề án trường học thông minh trong thời gian tới.
TS Nguyễn Trung Hoà – Phó Trưởng phòng Quản lý đào tạo trình bày báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện đề án Trường học thông minh giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến 2035
Cũng tại Hội nghị, ThS. Huỳnh Minh Hoàng, Tổ trưởng bộ môn Điện lạnh đã trình bày tham luận “Những khó khăn và đề xuất giải pháp trong việc thực hiện chuyển đổi số chương trình đào tạo”. Tham luận đã thông tin về những khó khăn tồn tại và đề xuất các giải pháp trong việc thực hiện chuyển đổi số chương trình đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp tại khoa Điện và Tự động hoá.
ThS. Huỳnh Minh Hoàng, Tổ trưởng bộ môn Điện lạnh, trình bày tham luận tại Hội nghị
Cùng với đó, ThS. Trần Thị Đang Tâm, giảng viên khoa Tin học và Kinh tế cũng đã chia sẻ tham luận với nội dung “Tích cực hóa người học bằng Gamification trong giảng dạy trực tiếp và trực tuyến”. Qua đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục là nhu cầu không thể thiếu, một trong những phương pháp nhằm tăng cường sự tương tác, tạo sự hứng thú cho sinh viên là Gamification, Gamification giúp giáo viên tổ chức trò chơi thông qua môi trường số và phương tiện hiện đại nhằm tích cực hóa người học.
ThS. Trần Thị Đang Tâm, giảng viên khoa Tin học và Kinh tế, trình bày tham luận tại Hội nghị
Hội nghị tiếp tục với nội dung chuyên đề “Tại sao phải chuyển đổi số & Hệ sinh thái chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp” qua phần chia sẻ của TS. Trần Kim Quyên – Hiệu trưởng Nhà trường. Tại Hội nghị cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của viên chức, nhà giáo trong nội dung trao đổi thảo luận.
TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường, trình bày tham luận và chủ trì thảo luận tại Hội nghị
Tổng kết Hội nghị, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các nội dung trong đề án mà Nhà trường đã triển khai thực hiện trong 2 năm vừa qua, thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm tầm nhìn hướng đến năm 2035.
Tại Hội nghị, đã nhận được nhiều kinh nghiệm và ý kiến mà viên chức và nhà giáo đã chia sẻ
Thanh Huyền