Nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, tổ chức, quản lý và thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, giáo viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Ngày 12/01/2024 Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa (NCKH) học năm 2023-2024”.

Toàn cảnh buổi Hội thảo Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa (NCKH) học năm 2023-2024

 Dự hội thảo có TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường, BGH nhà trường, trưởng phó các đơn vị, đội ngũ giảng viên, giáo viên của nhà trường cùng các thành viên nhóm nghiên cứu ứng dụng.

TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Trần Kim Quyên nhấn mạnh về vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Hội thảo tập trung vào các nội dung tham luận: Báo cáo kết quả thực hiện hoạt động NCKH trong năm 2022 -2023 và giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023; Đề xuất phương hướng NCKH trong năm 2024; Tiềm năng ứng dụng AI trong giảng dạy và NCKH; Hoạt động steam trong NCKH của HSSV; Cá nhân và tập thể hóa trong NCKH ở MITC; Nghiên cứu phương pháp để khai phóng người học trong quá trình giảng dạy ở MITC. Hội thảo tiếp tục với những chia sẻ của Tiến Sĩ Võ Anh Khuê với nội dung “hướng dẫn viết và đăng bài viết thông tin KH&CN trên bitrix; hướng dẫn viết và đăng đề xuất, thuyết minh đề tài, sáng kiến cấp trường trên bitrix”.

Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã được nghe những chuyên đề tham luận từ các chuyên gia

Thông qua thảo luận, hội thảo đã làm rõ những thuận lợi, khó khăn và một số vấn đề đặt ra khi thực hiện công tác nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên, giáo viên, từ đó tiếp tục cụ thể hóa, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, giáo viên của Trường.

TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại buổi Hội thảo

 Kết luận hội thảo, TS Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo: Nghiên cứu khoa học là nội dung rất quan trọng của nhà trường. Nhà trường khuyến khích và tạo mọi điều kiện để viên chức tham gia nghiên cứu khoa học, quá trình nghiên cứu cần thực chất, nội dung nghiên cứu phải chất lượng, hiệu quả, giải quyết được những vấn đề cấp bách hiện nay trong giáo dục và đào tạo. Hội thảo tiếp thu ý kiến đóng góp đồng thời hoàn thiện cơ chế, chính sách để khuyến khích, động viên phát huy tính tích cực của giảng viên, giáo viên mang lại hiệu quả cao trong nghiên cứu khoa học.

Thanh Huyền

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ