Sáng ngày 25/12, tại phòng họp A2 cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức buổi đối thoại giữa Hiệu trưởng và học sinh sinh viên học kỳ I, năm học 2021-2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự chương trình có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; trưởng phó các đơn vị; cùng hơn 100 HSSV đại diện các lớp tham dự bằng hình thức trực tuyến.

Toàn cảnh buổi Đối thoại giữa Hiệu trưởng và HSSV bằng hình thức trực tuyến
Đối thoại giữa hiệu trưởng và học sinh sinh viên là chương trình được tổ chức thường niên với mục đích tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Hiệu trưởng và HSSV trường Cao đẳng Công Thương miền Trung để cùng lắng nghe những ý kiến, đề xuất từ các bạn HSSV và các lời giải đáp, chỉ đạo thực hiện từ người đứng đầu nhà trường. Qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo và công tác phục vụ người học. Từ năm học 2021-2022, chương trình sẽ được tổ chức 2 lần trong năm, vào cuối mỗi học kỳ để Ban Giám hiệu có những thay đổi, những chính sách phù hợp với tâm lý và nhu cầu của HSSV nhà trường.
Trước buổi đối thoại, nhà trường đã lấy ý kiến của HSSV và tổng hợp được gần 20 câu hỏi liên quan đến công tác đào tạo, vấn đề chăm sóc người học, cải thiện cơ sở vật chất và tăng cường các hoạt động Đoàn Hội. Các ý kiến trên đã được TS. Trần Kim Quyên giải đáp cụ thể, đối với một số vướng mắc, nhà trường cũng đã đưa ra hướng khắc phục. Ngoài những ý kiến tổng hợp, trong buổi đối thoại, các bạn HSSV MITC còn trực tiếp đặt các câu hỏi và đề xuất và đều được thầy Hiệu trưởng giải đáp rõ ràng.

TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường, giải đáp các ý kiến của các bạn HSSV trong buổi Đối thoại
Trong chương trình đối thoại giữa hiệu trưởng và học sinh sinh viên năm trước, nhiều bạn đã đề xuất xây dựng sân cỏ nhân tạo trong khuôn viên MITC. Nhà trường đã lắng nghe và chỉ trong vài tháng sau đã đầu tư hàng tỷ đồng để hiện thực hóa ý kiến của các bạn HSSV. Có thể nói đây là minh chứng rõ nhất về tinh thần dám nghĩ, dám nói và dám làm của toàn thể CBVC & HSSV trường Cao đẳng Công Thương miền Trung
Kết luận buổi đối thoại, TS. Trần Kim Quyên, Hiệu trưởng nhà trường hoan nghênh các sinh viên mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi sôi nổi. TS. Trần Kim Quyên nhấn mạnh, trong thời gian tới nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, chú trọng các kỹ năng mềm, tư duy sáng tạo đổi mới và khởi nghiệp cho HSSV. Để HSSV MITC khi ra trường không chỉ biết tham gia thị trường lao động mà còn phải có tư duy khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp, làm chủ. Cuối cùng nhân dịp Năm mới sắp đến, TS. Trần Kim Quyên chúc các bạn HSSV và gia đình sức khỏe, chúc các bạn HSSV MITC học tập tốt, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, sớm ra trường trở thành một công dân không chỉ có ích cho xã hội mà còn phải là một công dân toàn cầu, với tư duy đổi mới sáng tạo, và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ.
Bảo Hậu