Sáng nay, ngày 16/10, tại Hội trường B2, cơ sở 2, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021-2021. Thực hiện quan điểm: vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, lần đầu tiên, Lễ Khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung được tổ chức trong trạng thái “Bình thường mới” bằng hình thức Trực tuyến, trên nền tảng ZOOM.

Tham dự buổi Lễ có ông Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịnh UBND tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Thế Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công Thương; Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN – Bộ LĐTB&XH; ông Trần Khắc Lễ – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên; Lãnh đạo Đài phát thanh & truyền hình PY, Báo Phú Yên, Lãnh đạo Phòng PA03 Công an Tỉnh Phú Yên; UBND các phường 8, 9; Các doanh nghiệp, các trường Đại học, cao đẳng và Trung học phổ thông trong và ngoài tỉnh.
Về phía Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có NGND. TS.Trần Đắc Lạc, Nguyên Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường- Hiệu trưởng Nhà trường; các đ/c trong BCH Đảng ủy, BGH nhà trường; các đ/c trong BCH Công đoàn, Đoàn TN, các đồng chí là lãnh đạo các phòng, Khoa, Trung tâm và toàn thể Cán bộ, Nhà giáo và HSSV toàn trường tham gia bằng hình thức trực tuyến.

TS. Trần Kim Quyên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trong Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022
Mở đầu chương trình, TS. Trần Kim Quyên thay mặt Ban giám hiệu nhà trường đón nhận các lẵng hoa tươi thắm từ các đơn vị gởi tặng nhân dịp Lễ khai giảng. Sau bài phát biểu Khai giảng năm học mới, TS. Trần Kim Quyên đã tiến hành nghi thức đánh trống khai trường rộn ràng, phấn khởi và đầy vui tươi, chính thức đánh dấu sụ bắt đầu của năm học mới, năm học 2021-2022 của thầy và trò trường Cao đẳng Công Thương miền Trung.
Cũng trong buổi Lễ, ông Đào Mỹ, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Thế Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công Thương và Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN – Bộ LĐTB&XH lần lượt phát biểu, gởi lời chúc mừng đến tập thể CBVC& NLĐ và HSSV toàn trường, đồng thời cũng có những ý kiến chỉ đạo, định hướng cho sự phát triển của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung trong tương lai. Thay mặt nhà trường, TS. Trần Kim Quyên chân thành cảm ơn những lời chúc mừng, các ý kiến đóng góp xây dựng từ các đại biểu và khẳng định sẽ đưa các ý kiến đó vào cương lĩnh hoạt động của nhà trường ngay trong năm học này.

Ông Nguyễn Thế Hiếu, Phó Vụ trưởng – Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Công Thương phát biểu trong Lễ khai giảng thông qua nền tảng Zoom
Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng – Tổng cục GDNN – Bộ Lao động – Thương Bình & Xã Hội phát biểu trong Lễ khai giảng thông qua nền tảng Zoom
Buổi Lễ khai giảng tiếp tục với phần trao học bổng toàn phần cho áp dụng để miễn 100% học phí toàn khóa học cho 05 tân SV khóa 44, trị giá mỗi suất học bổng là: 48.020.000 đồng; học bổng cho 05 SV, giá trị mỗi xuất học bổng là 02 triệu đồng; trao tặng 06 máy tính xách tay tổng trị giá 77.700.000 đồng cho 06 SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ chi phí học tập cho 32 HSSV diện được miễn, giảm học phí theo Nghị định 81 của Thủ tướng Chính phủ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá 1 triệu đồng/HSSV và khen thưởng 12 cá nhân tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong Nhà trường và địa phương.

Trao các suất học bổng toàn phần cho các Sinh viên có điểm xét tuyển cao học tại trường
Cuối buổi Lễ, là phần trao học bổng, đóng góp vào quỹ học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung từ đại diện các Công ty, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thay mặt BGH nhà trường, TS. Nguyễn Thị Kim Ngọc, phó Hiệu trưởng đã tiếp nhận các phần hỗ trợ, đồng thời gởi những bó hoa cảm ơn tới các đơn vị.
Lễ khai giảng năm học 2021-2022 của trường Cao đẳng Công Thương miền Trung khép lại trong không khí hân hoan, phấn khởi với niềm tin và khát vọng về một năm học với những nổ lực chăm chỉ trong học tập của các em HSSV, sự nhiệt tình, tâm huyết trong giảng dạy của các thầy cô giáo, để trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đạt được những thành quả cao nhất trong năm học mới, năm học 2021-2022.

Bảo hậu

Một số hình ảnh khác trong buổi Lễ: