Vào chiều ngày 20/5, tại trường THPT Lê Lợi, huyện Đồng Xuân, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã tổ chức Chương trình Giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng khởi nghiệp và tập huấn về tư duy đổi mới sáng tại trong học sinh năm học 2021 – 2022 cho gần 50 học sinh khối 11 và 12 của trường.

Toàn cảnh Chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng khởi nghiệp và tập huấn tư duy đổi mới sáng tạo
Tham gia chương trình có ThS. Võ Văn Lợi- Giám đốc Trung tâm Ươm tạo và Đổi mới sáng tạo, ThS. Lê Văn Thịnh – Giám đốc Trung tâm Phát triển Giáo dục Quốc tế Sunshine; ThS. Nguyễn Hoàng Viên – thành viên CLB STEAM; ông Huỳnh Kim Luân – Giám đốc Công ty TNHH Nguồn nhân lực Akane Chi nhánh Phú Yên.
Mở đầu chương trình, ThS. Võ Văn Lợi đã lan tỏa tới các bạn học sinh nhà trường tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và được tập huấn về tư duy đổi mới sáng tạo qua chuyên đề: Con đường lập thân, lập nghiệp và tư duy khởi nghiệp sáng tạo. Sau đó, ông Huỳnh Kim Luân – từng là một lao động xuất khẩu Nhật Bản, một ví dụ điển hình về cựu Học sinh sinh viên MITC khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chia sẻ kinh nghiệm về con đường khởi nghiệp của mình.

ThS. Nguyễn Hoàng Viên, thành viên CLB STEAM, hướng dẫn học sinh trải nghiệm các thiết bị, robot sáng tạo
Cũng trong chương trình, ThS. Lê Văn Thịnh cũng có phần giới thiệu về việc triển khai phong trào sáng tạo trẻ (khoa học kỹ thuật) kết nối mô hình không gian sáng tạo trẻ của tỉnh Phú Yên và Trung tâm Phát triển Giáo dục Quốc tế Sunshine. Cuối chương trình là phần tìm hiểu về cơ cấu cũng như cách thức vận động của máy in 3D và trải nghiệm điều khiển robot di chuyển các vật thể qua sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Hoàng Viên.
Bảo Hậu