Quyết định nhanh của OER
Hướng dẫn:
Trả lời Có hoặc Không cho các câu sau đây về OER:
OER có thể giúp sinh viên tiết kiệm tiền mua sách giáo khoa.
Bạn có thể tùy chỉnh nội dung OER để phù hợp với nhu cầu khóa học của mình.
OER phải luôn được sử dụng chính xác như được cung cấp, không được chỉnh sửa.
OER hỗ trợ quyền tiếp cận giáo dục một cách công bằng.
Việc tạo ra OER đòi hỏi sự hợp tác giữa sinh viên và nhà giáo dục.
OER là gì?
Kể từ khi thuật ngữ Tài nguyên giáo dục mở (OER) được giới thiệu vào năm 2002, các tổ chức và chính phủ đã nhận ra tiềm năng của chúng trong việc tạo ra các cơ hội giáo dục công bằng và giá cả phải chăng. Bằng cách cung cấp các tài liệu có sẵn miễn phí và được cấp phép công khai—như sách giáo khoa, bài tập và thậm chí toàn bộ khóa học—OER giúp giảm gánh nặng tài chính cho người học và hỗ trợ môi trường học tập toàn diện hơn.
OER được Quỹ William và Flora Hewlett định nghĩa là:
“Các nguồn tài nguyên giảng dạy, học tập và nghiên cứu thuộc phạm vi công cộng hoặc đã được phát hành theo giấy phép sở hữu trí tuệ cho phép người khác sử dụng miễn phí và tái sử dụng.”
Các ví dụ về OER bao gồm:
Sách giáo khoa
Bài tập và đánh giá
Mô phỏng
Giáo trình
Hoàn thành các khóa học
Tại sao OER quan trọng
Dành cho người học
Tiết kiệm tiền: Chi phí trung bình hàng năm cho sách giáo khoa (1.200–1.300 đô la) được giảm đáng kể nhờ OER.
Giảm nợ: Giúp sinh viên tốt nghiệp CU Boulder giảm khoản nợ vay sinh viên trung bình là 27.405 đô la.
Tăng cường thành công: Giải quyết các rào cản khiến sinh viên không mua tài liệu, bỏ học hoặc học kém do thiếu nguồn lực (Florida Virtual Campus, 2016).
Truy cập ngay lập tức: Đảm bảo tất cả học sinh đều có đủ tài liệu cần thiết vào ngày đầu tiên.
Thúc đẩy công bằng: Tạo sân chơi bình đẳng cho học sinh ở mọi hoàn cảnh.
Dành cho nhà giáo dục
Tùy chỉnh: Sửa đổi và bản địa hóa nội dung để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khóa học và học viên.
Tự do: Điều chỉnh, sắp xếp lại, xóa hoặc phối lại tài liệu để phù hợp với mục tiêu giảng dạy của bạn.
Hợp tác: Thúc đẩy quan hệ đối tác với sinh viên và đồng nghiệp để tạo ra các nguồn tài nguyên học tập có ý nghĩa.
Đổi mới: Vượt ra khỏi các mô hình xuất bản truyền thống để tạo ra nội dung năng động, lấy người học làm trung tâm.
Tác động của OER trong nháy mắt
Tiết kiệm chi phí: Từ năm 2012 đến năm 2018, sinh viên, tổ chức và chính phủ đã tiết kiệm được hơn 1 tỷ đô la thông qua các sáng kiến OER (Allen, 2018).
Tiếp cận sinh viên: OpenStax báo cáo rằng 2,2 triệu sinh viên đã tiết kiệm được 177 triệu đô la chỉ riêng trong năm 2018 (Ruth, 2018).
Nhận thức của giảng viên: Đến năm 2018, 64% giảng viên đã biết về OER, cho thấy sự hiểu biết ngày càng tăng về lợi ích của chúng đối với sinh viên (Seaman & Seaman, 2018).
OER hỗ trợ công bằng như thế nào
Như DeRosa và Jhangiani (2017) nhấn mạnh, việc lựa chọn OER cho phép các nhà giáo dục giải quyết những thách thức mang tính hệ thống của chi phí sách giáo khoa cao trong khi thúc đẩy các trải nghiệm học tập toàn diện và công bằng. Bằng cách xem xét các tác giả và quan điểm đa dạng trong nội dung OER, các nhà giáo dục có thể đảm bảo tất cả học sinh đều cảm thấy được đại diện và hỗ trợ trong hành trình học tập của mình.
Tìm hiểu thêm về OER
OER truyền cảm hứng cho các hoạt động giảng dạy sáng tạo trong khi giảm chi phí giáo dục. Để khám phá cách bạn có thể tích hợp OER vào các khóa học của mình, hãy truy cập các tài nguyên sau:
Hướng dẫn OER của Thư viện Đại học
Liên hệ với Trưởng nhóm Thư viện Đại học
Những người chiến thắng Giải thưởng Giáo dục Mở của CU Boulder
Đánh giá CU Boulder OER
Khoản tài trợ CU Boulder OpenCU
Đọc thêm & Tài nguyên:
Allen , N. (2018, ngày 12 tháng 10). Tiết kiệm 1 tỷ đô la thông qua Tài nguyên giáo dục mở. SPARC. https://sparcopen.org/news/2018/1-billion-in-savings-through-open-educational-resources/
DeRosa , R., & Jhangiani , R. (2017). Phương pháp sư phạm mở. Trong E. Mays (Biên tập), Hướng dẫn tạo sách giáo khoa mở với học sinh. Truy xuất từ https://press.rebus.community/makingopentextbookswithstudents/chapter/open-pedagog
Florida Virtual Campus . (2018). Khảo sát sách giáo khoa và tài liệu khóa học năm 2018 của sinh viên (trang 4). Văn phòng đào tạo từ xa và dịch vụ sinh viên.
Ruth , D. (2018). 48 phần trăm các trường cao đẳng, 2,2 triệu sinh viên sử dụng sách giáo khoa OpenStax miễn phí trong năm nay—OpenStax. OpenStax. https://openstax.org/press/48-percent-colleges-22-million-students-using-free-openstax-textbooks-year
Seaman , J., & Seaman, J. (2018). Giải phóng sách giáo khoa: Tài nguyên giáo dục trong giáo dục đại học Hoa Kỳ. Nhóm nghiên cứu khảo sát Babson. https://www.onlinelearningsurvey.com/reports/freeingthetextbook2018.pdf
Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder