Hãy tưởng tượng bạn đang soạn một thông điệp chào mừng hoàn hảo cho một sinh viên quốc tế tham gia lớp học trực tuyến của bạn. Trong một vài câu:

Chào đón học sinh của bạn một cách nồng nhiệt.
Hãy trấn an họ về múi giờ và những thách thức của Internet.
Cung cấp các bước rõ ràng về cách họ có thể kết nối với bạn (ví dụ: giờ làm việc, email hoặc diễn đàn thảo luận).
Ví dụ về câu mở đầu:
“Xin chào [Tên học viên], chào mừng bạn đến với lớp học của chúng tôi! Tôi hiểu rằng bạn có thể ở múi giờ khác hoặc gặp khó khăn về internet và tôi sẽ đảm bảo các bài giảng được ghi âm và các tùy chọn linh hoạt có sẵn. Vui lòng liên hệ trong giờ làm việc hoặc qua email—Tôi ở đây để hỗ trợ bạn!”

Suy ngẫm:
Sau khi viết xong tin nhắn, hãy tự hỏi: Nó có khiến học sinh cảm thấy được hòa nhập và hỗ trợ không? Nếu không, bạn có thể thêm gì?

Tại sao nó quan trọng
Sinh viên quốc tế phải đối mặt với những thách thức đặc biệt trong môi trường học tập từ xa, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19. Sau đây là những cách thiết thực để hỗ trợ thành công của họ:

Múi giờ
Nhiều sinh viên quốc tế đang học ở các múi giờ rất khác nhau. Mặc dù một số có thể tham gia các lớp học đồng bộ vào đêm muộn, nhưng điều này không lý tưởng cho việc học hiệu quả.

Mẹo : Cung cấp nội dung và bài tập không đồng bộ để phù hợp với tất cả học sinh. Tìm hiểu thêm về các chiến lược giảng dạy linh hoạt.
Thách thức Internet
Sinh viên ở nước ngoài có thể gặp sự cố về truy cập internet, tốc độ và tính ổn định. Một số ứng dụng hoặc trang web cũng có thể bị hạn chế hoặc khó sử dụng.

Mẹo : Cung cấp các cách thay thế để đáp ứng yêu cầu của khóa học và thường xuyên kiểm tra các khó khăn về công nghệ để giữ cho sinh viên tập trung.
Hướng dẫn chương trình giảng dạy
Sinh viên quốc tế có thể không quen với chương trình giảng dạy hoặc hoạt động trong lớp học của Hoa Kỳ.

Mẹo :
Bao gồm một thông điệp giới thiệu giải thích tầm quan trọng của chương trình giảng dạy.
Mở rộng mô tả về bài tập, bài kiểm tra, ngày nộp, thời gian tham gia và giờ làm việc để làm rõ hơn.
Sự tham gia
Sự khác biệt về văn hóa trong phong cách giao tiếp có thể ảnh hưởng đến cách học sinh tham gia lớp học.

Mẹo :
Xác định rõ ràng kỳ vọng tham gia của bạn.
Cung cấp nhiều lựa chọn tham gia, chẳng hạn như:
Đồng bộ : Thảo luận trên Zoom
Không đồng bộ : Diễn đàn thảo luận Canvas, VoiceThread hoặc các phiên Zoom đã ghi lại
Giao tiếp trực tiếp với giáo sư
Bài giảng
Học sinh có kết nối internet không ổn định sẽ được hưởng lợi khi truy cập vào nội dung đã ghi lại.

Mẹo :
Ghi lại và chia sẻ bài giảng Zoom lên đám mây.
Sử dụng dịch vụ phụ đề tự động của Zoom để hỗ trợ truy cập.
Khám phá các nguồn tài nguyên giảng dạy linh hoạt của CTL .
Tài liệu khóa học
Việc tiếp cận sách giáo khoa giấy hoặc tài nguyên thư viện có thể bị hạn chế đối với sinh viên ở nước ngoài.

Mẹo : Cung cấp các giải pháp thay thế kỹ thuật số và chỉ định các bài đọc có sẵn trực tuyến bất cứ khi nào có thể.
Giờ làm việc
Chuẩn mực văn hóa có thể khiến một số sinh viên ngần ngại yêu cầu gặp mặt ngoài lớp học.

Mẹo :
Chủ động mời sinh viên đến tham dự giờ làm việc.
Cung cấp các tùy chọn linh hoạt để phù hợp với các múi giờ khác nhau.
Tính chính trực trong học thuật
Trong khi sinh viên quốc tế được giới thiệu về Quy tắc danh dự trong buổi định hướng, họ có thể cần hướng dẫn thêm về các tiêu chuẩn về tính toàn vẹn học thuật của Hoa Kỳ.

Mẹo : Làm rõ kỳ vọng về trích dẫn, đạo văn và cộng tác ngay từ đầu khóa học.
Xây dựng kết nối ngang hàng
Sinh viên mới thường dựa vào bạn bè để định hướng cuộc sống đại học. Học từ xa làm giảm những cơ hội này.

Mẹo : Tạo điều kiện cho các kết nối ngang hàng trực tuyến thông qua các dự án nhóm hoặc diễn đàn thảo luận.
Đọc thêm & Tài nguyên:
Văn phòng Giáo dục Đại học cung cấp thêm các nguồn lực để hỗ trợ sinh viên quốc tế . Ngoài ra, Trung tâm tiếng Anh quốc tế làm việc với các giảng viên và nhóm để phát triển các chiến lược hỗ trợ việc học của sinh viên quốc tế.

Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder