Tối ngày 9/5, Vòng chung kết Robot Việt Nam 2024 bước sang ngày thi đấu thứ ba với các trận đấu tại bảng E và F của vòng bảng. Các trận đấu Robocon đã diễn ra gay cấn và hấp dẫn, đội PRO MITC và PRIDE MITC của trường cao đẳng Công Thương miền Trung đã thi đấu kịch tính, kết quả đội PRO MITC đã xuất sắc vượt qua đại diện đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trên toàn quốc bước vào vòng loại trực tiếp 1/16 vòng chung kết Robot Việt Nam 2024.

02 đội thi PRO MITC và PRIDE MITC chụp hình lưu niệm tại Trung tâm văn hóa – Thông tin và thể thao Tây Hồ, Hà Nội nơi diễn ra các trận thi đấu vòng chung kết Sáng tạo Robot Việt Nam 2024

Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2024 được tổ chức tại Trung tâm văn hóa – Thông tin và thể thao Tây Hồ, Hà Nội. Với chủ đề thi mang tên “Ngày mùa”, lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang, xây dựng các nhiệm vụ của robot minh hoạ theo các công đoạn trồng lúa như: gieo mạ, thu hoạch và vận chuyển thóc về kho, với thông điệp “Canh tác hiệu quả mang lại cuộc sống ấm no cho mọi người”. Chủ đề thi năm nay được đánh giá là một đề thi với nhiều nhiệm vụ và thử thách nhưng cũng hứa hẹn những bất ngờ, kịch tính với Robot tự động phải hoàn thành.

Phần thi đấu giữa 2 đội DCN-SMAE1 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội (Quán quân Robot Việt Nam 2023) và PRO MITC đến từ trường Cao đẳng Công Thương miền Trung

Tại trận đấu cuối cùng tại bảng F đã diễn ra phần thi đấu giữa 2 đội DCN-SMAE1 đến từ Đại học Công nghiệp Hà Nội (Quán quân Robot Việt Nam 2023) và PRO MITC đến từ trường Cao đẳng Công Thương miền Trung. Trong phần thi đấu từ phần khởi động lại robot những giây đầu đã khiến cho sự hồi hộp của khán giả ngày một tăng lên. Trải qua những giây phút thi đấu ngạt thở người xem, trong khi robot của DCN-SMAE1 vẫn chưa thể ổn định, PRO MITC đã làm nên điều bất ngờ khi vươn lên giành chiến thắng với điểm số 340 – 290.

Kết thúc phần thi của 2 đội, đội PRIDE MITC với tinh thần thi đấu quyết liệt, bền bỉ cùng lối thi không kém cạnh bất kỳ đội nào tuy nhiên vì thời gian thi đấu hạn chế, chênh lệch điểm số nên PRIDE MITC đành phải dừng chân ở vòng bảng. Đội PRO MITC với điểm số 340 – 290 thắng DCN-SMAE1, PRO MITC chính thức được gọi tên vào vòng loại trực tiếp 1/16 vòng chung kết Robot Việt Nam 2024 diễn ra vào ngày 11/05 sắp tới.  

Kết quả trận thi đấu giữa Đội PRO MITC với điểm số 340 – 290 thắng DCN-SMAE1

Đây là lần thứ 2 trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tham dự Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam và có đại diện đi tới vòng chung kết. Qua đó có thể thấy được trình độ tay nghề trong ngành Điện và Tự động hóa, Cơ khí, Công nghệ thông tin của Giảng viên và HSSV trường Cao đẳng Công Thương miền Trung là rất cao, sánh ngang so với các trường đại học cao đẳng hàng đầu tại khu vực nói riêng và cả nước nói chung. Với tinh thần học hỏi, giao lưu, và không ngừng hoàn thiện, đội robot PRO MITC quyết tâm hoàn thành tốt nhất phần thi tại loại trực tiếp 1/16 vòng chung kết Robot Việt Nam 2024.

Thanh Huyền

tuyen sinh trung cap 2024

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ