5 điều quan trọng Gen Z 2k5 cần chuẩn bị để đạt kết quả tốt trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023

1. Chuẩn bị sức khoẻ thật tốt
Sức khoẻ là vàng. Vì vậy, các bạn phải nhớ giữ gìn sức khoẻ thật tốt trước, trong và sau kỳ thi. Khi quá mệt mỏi và căng thẳng, hãy nghỉ ngơi, đừng cố quá thành quá cố, bởi học hành là chuyện của cả 1 quá trình. Nhớ ăn uống, giữ gìn sức khoẻ trong suốt quá trình ôn thi và thi nhé! Ăn đủ chất, ăn nhiều hoa quả, có thể uống vitamin, chất bổ, ….

Ảnh: ST

2. Chuẩn bị kiến thức vững vàng
Trước kỳ thi, các bạn cần tổng hợp kiến thức theo một cách thật khoa học, đánh trọng tâm vào những phần chính và dễ lấy điểm. Bên cạnh luyện đề thì rút kinh nghiệm sau mỗi đề thi cũng rất cần thiết để bạn có thể nhớ được lâu hơn và né được những cái bẫy trong lúc làm bài. Nên có một kế hoạch ôn tập hợp lí cho từng môn học.
Gần đến ngày thi, các bạn nên dành ra 1-2 ngày nghỉ ngơi hoặc có thể đọc lướt lại mọi thứ thôi nhé. Không tham lam lên mạng tải các tài liệu ôn tập nữa nhé, ôn là cả một quá trình rồi.

3. Lên dây cót tinh thần ổn định
Trước kỳ thi luôn là khoảng thời gian khá căng thẳng và áp lực, nên các bạn hãy lên dây cót tinh thần thật ổn định bằng cách đảm bảo đã ôn tập các kiến thức chủ đạo, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, dụng cụ cần thiết cho kỳ thi và bỏ chúng vào 1 bìa sơ mi. Trò chuyện với bạn bè, người thân khi cảm thấy không ổn, chia sẻ luôn là cách để giải toả tâm lí rất tốt mỗi khi căng thẳng. Nếu được, hãy nghe nhạc, xem phim hoặc chơi thể thao nhé!
Và một bước quan trọng mà nhiều Gen Z thường hay làm trước kỳ thi, đó là thắp nhang/cầu nguyện. Hãy là môt người chơi hệ tâm linh để sức mạnh của niềm tin dẫn lối các bạn đến thành công nhé!

Ảnh: ST

4. Chuẩn bị tâm lý khi thi
Bước vào phòng thi với tâm thế thoải mái nhất, đừng để bị áp lực từ các thí sinh khác lấn át. Bạn có mục tiêu của riêng bạn và điều cần làm là bám theo mục tiêu đến cuối cùng. Hãy làm bài và làm chủ thời gian thật tốt. Khi đó, ắt hẳn bạn sẽ không còn cảm thấy quá áp lực về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 nữa.

5. Có sẵn phương án thay thế
Bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT, hãy chuẩn bị sẵn các phương án thay thế nếu điểm thi không như ý. Hiện nay, có rất nhiều cách để bước chân vào đại học như xét học bạ, xét điểm thi đánh giá NLQG, xét điểm IELTS,… Vì vậy, các bạn hãy chọn cho mình những phương thức phù hợp để đảm bảo cơ hội vào đại học của mình.
Năm 2023, Trường Cao đẳng Công thương miền Trung tuyển sinh với 3 phương thức xét tuyển: Đăng ký trực tuyến theo link:
https://tuyensinh.mitc.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh-truc-tuyen ; Đăng ký và nộp hồ sơ trực tiếp tại trường và qua đường bưu điện.
Nếu bạn muốn lựa chọn một ngôi trường có những ngành nghề trọng điểm về kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ. Thì hãy đến với MITC! Bạn có thể tham khảo các bài viết tuyển sinh nghề 2023 của MITC website: http://tuyensinh2023.mitc.edu.vn
hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 086.929.1168. MITC – đồng hành cùng ước mơ nghề nghiệp!

Ánh Như

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ