Là một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ, chúng ta đang sống với sự phát triển của công nghệ và sự bùng nổ của internet. Khi mọi thứ dần trở nên hiện đại hóa để không bị bỏ lại ở phía sau điều chúng ta cần làm là hội nhập. Vậy hội nhập theo cách nào để bắt kịp xu hướng toàn cầu hóa. Không đâu khác điều đó nằm ở việc “lựa chọn ngành nghề”, ngành học nào được “cảnh báo” không thể bỏ lỡ trong năm 2023? Hãy cùng trường Cao đẳng Công Thương miền Trung (MITC) tìm hiểu ở bài viết này.

Có thể thấy rằng tự động hóa đã trở thành một phần cơ bản của cuộc sống hiện đại. Bất kì đâu chúng ta cũng nhìn thấy sự xuất hiện của tự động hóa, chính vì thế Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đã có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất và trở thành ngành mũi nhọn trong sự phát triển kinh tế tương lai. Và đây cũng được xem là ngành học không thể bỏ lỡ trong năm 2023.

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa là gì?

Không thể phủ định rằng, hệ thống điều khiển và tự động hóa có mặt trong mọi dây chuyền sản xuất của tất cả ngành kinh tế, từ công nghiệp, nông nghiệp tới các ứng dụng dân dụng như các thiết bị điện tử tự động, thiết bị thông minh như robot. Ngành học này tập trung nghiên cứu, thiết kế, điều khiển các hệ thống và dây chuyền sản xuất một cách tự động dựa trên ứng dụng cảm biến và dữ liệu mà cảm biến cung cấp. Sự xuất hiện của kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có ý nghĩa trong việc tăng năng suất lao động cũng như thời gian và chi phí.

 Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Như đã chia sẻ công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa đã khẳng định mạnh mẽ vai trò của mình trong tất cả các lĩnh vực, chính vì thế ngành học này được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp ngành này, sinh viên rất dễ dàng tìm được nhiều việc làm với mức lương tương đối cao ở các vị trí như: chuyên viên tư vấn, thiết kế, phân tích mô phỏng, vận hành kỹ thuật tại các nhà máy điện, công ty thương mại dịch vụ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. 

Cụ thể, bạn sẽ có cơ hội trở thành kỹ sư vận hành, bảo trì, kỹ sư vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị và hệ thống tự động của nhà máy, xí nghiệp. Các chuyên gia quản lý hệ thống, lập trình viên lập lập trình ứng dụng hoặc bạn có thể giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, nơi đào tạo kỹ sư, cử nhân thuộc lĩnh vực điều khiển và tự động hóa.

Những tố chất phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Bên cạnh những yếu tố bên ngoài như việc hiểu về ngành học, nắm rõ về xu hướng và nhu cầu việc làm thì yếu tố bên trong cũng là một trong những điều tạo nên sự gắn bó lâu dài và thành công trong ngành nghề. Nếu như bạn vẫn băn khoăn không biết mình có nên lựa chọn ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa hay không, liệu ngành học này có thật sự phù hợp với mình thì bạn hãy tự đánh giá và cảm nhận mình qua những tố chất sau.

Đầu tiên là ở kỹ năng quản lý, giám sát các dự án kỹ thuật, điều này nằm ở sự nhanh nhạy và khả năng kết nối, làm việc nhóm của bạn. Bên cạnh đó bạn cần phải có kỹ năng tư vấn, thiết kế, đam mê nghiên cứu và ngoại ngữ là một lợi thế lớn dành đến cho bạn, bạn cũng cần phải trang bị cho mình 1 kỹ năng quản lí thời gian hiệu quả. Với tất cả những điều trên sẽ mang giúp bạn định hướng được những tố chất phù hợp với ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

Có thể thấy rằng, hiện nay có không ít trường đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Trong đó, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tự tin là một trong những nơi đào tạo hàng đầu, cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Đây là 1 địa chỉ để bạn có thể tin tưởng lựa chọn, qua bài viết trên, hy vọng rằng các bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích về ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa – một ngành học hết sức thú vị và có nhu cầu nhân lực lớn hiện nay. Mọi thắc mắc về ngành học hãy liên hệ đến hotline 086.929.1168 để được hỗ trợ tư vấn.Tương lai của bạn là do chính bạn quyết định, hãy tin tưởng vào bản thân và mạnh dạn lựa chọn ngành học mà mình yêu thích nhé. 

Thanh Huyền

tuyen sinh trung cap 2024

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ