Ngày 22/3 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024, cho biết sẽ tăng cường tính thực tiễn, độ phân hóa cao hơn năm trước.

Các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

Ngữ văn là môn duy nhất thi tự luận. Đề tham khảo gồm hai phần Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm). Đây sẽ là năm cuối đề thi Ngữ văn chỉ toàn tự luận. Từ năm 2025, theo đề tham khảo được công bố, môn Ngữ văn sẽ gồm cả trắc nghiệm và tự luận.

Đề thi vănĐề thi ToánĐề thi HóaĐề thi LýĐề thi Tiếng anhĐề thi SinhĐề thi GDCDĐề thi Địa lýĐề thi Lịch sử

Những môn còn lại đều có dạng trắc nghiệm nhiều phương án.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết 2024 là năm cuối việc dạy và học theo chương trình 2006, đề thi tốt nghiệp về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như năm ngoái. Song đề sẽ tăng cường một số nội dung vận dụng thực tiễn, từng bước tiếp cận với định hướng đánh giá năng lực theo yêu cầu của chương trình năm 2018. Đề thi có độ phân hóa cao hơn, đặc biệt ở các câu hỏi vận dụng và vận dụng cao.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 dự kiến diễn ra vào 21-22/6 hoặc 27-28/6. Bộ chưa quyết định chính thức, song Vụ trưởng Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy cho hay đang xây dựng kế hoạch tuyển sinh đại học dựa trên phương án đầu tiên.

Mỗi năm, kỳ thi tốt nghiệp THPT có khoảng một triệu thí sinh tham dự, khoảng 99% đỗ.

Những thí sinh trượt tốt nghiệp năm nay sẽ được thi lại với đề riêng, không làm chung đề với năm tới vì hai lứa học sinh học chương trình khác nhau. Bộ cho biết điều này nhằm đảm bảo quyền lợi cho thí sinh đã học theo chương trình cũ (chương trình 2006).

Trong những năm vừa qua, khoa Giáo dục phổ thông – trường Cao đẳng Công Thương miền Trung cũng đã tổ chức nhiều lớp ôn tập thi tốt nghiệp THPT Quốc gia miễn phí dành cho học sinh lớp 12 hệ GDTX đang học tại trường. Đặc biệt, vào đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bạn Ngô Tuấn Anh với kết quả thi tốt nghiệp THPT tổng điểm các môn thi của em là 38,7, số điểm cao nhất MITC trong kỳ thi năm nay. Ngô Tuấn Anh đăng kí học ngành Ngôn ngữ Anh tại một trường Đại học, ngành học phù hợp sở trường và sự yêu thích của em.

Mọi băn khoăn thắc mắc về thông tin ôn tập thi tốt nghiệp THPT, các bạn có thể liên hệ đến trường Cao đẳng Công Thương miền Trung , để được hỗ trợ tư vấn chi tiết, đừng bỏ qua hotline: 086.929.1168

MITC mến chúc các bạn thí sinh: Bình tĩnh – Tự tin – Thi đạt kết quả cao.

Lệ Nguyễn – Thanh Hằng

Theo báo VNexpress online

tuyen sinh trung cap 2024

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ