Sáng ngày 5/5, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung tổ chức hội thảo hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Sông Hinh năm 2024. Chương trình có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Chí Hiền – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sông Hinh, đồng chí Ksor Y Phun – Phó Chủ tịch UBND Huyện, cùng các đồng chí khối phòng ban có liên quan của huyện Sông Hinh.

Toàn cảnh chương trình hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Sông Hinh

Về phía trường Cao đẳng Công Thương miền Trung có TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường. Cùng quý thầy cô là trưởng, phó các đơn vị có liên quan của Nhà trường.

Đồng chí Ksor Y Phun – Phó chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo Đồng chí Ksor Y Phun – Phó chủ tịch UBND Huyện Sông Hinh bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến với Nhà trường, đồng chí Ksor Y Phun mong muốn rằng thông qua hội thảo sẽ xây dựng được cầu nối giữa Nhà trường, học sinh và thị trường lao động, giúp các em trang bị những kỹ năng cần thiết và tạo ra cơ hội việc làm để có thể phát triển và thành công.

TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường, phát biểu tại Hội thảo

Tại chương trình, TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác phân luồng hướng nghiệp, nhu cầu thị trường và niềm đam mê của các bạn học sinh, sinh viên. TS. Trần Kim Quyên mong muốn thông qua hội thảo quý các cô giáo cùng quý phụ huynh sẽ nhìn nhận rõ vai trò của hướng nghiệp, đồng hành cùng các bạn học sinh, sinh viên lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp có được một tương lai tươi sáng.

TS. Võ Thị Mỹ Nga – Giám đốc TT Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp, chia sẻ tại buổi Hội thảo

Tại buổi hội thảo TS. Võ Thị Mỹ Nga – GĐ TT Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp cũng đã mang đến chuyên đề “Phương pháp hướng nghiệp cho con thời đại gen Z”, ý nghĩa của chuyên đề  là tập trung vào việc tìm kiếm những phương pháp hiệu quả để hướng dẫn và hỗ trợ thế hệ Gen Z trong việc xây dựng sự nghiệp và định hình tương lai của bản thân. 

Có thể thấy rằng, nhiều năm qua Nhà trường đã đào tạo được rất nhiều cán bộ, kỹ sư có tay nghề cao làm việc trên khắp mọi miền Tổ Quốc. Tại huyện Sông Hinh đã có rất nhiều thế hệ cựu HSSV lựa chọn nhà trường là nơi học tập và sau khi tốt nghiệp các bạn đã trở thành những cựu HS thành đạt, trong chương trình TS. Bùi Mạnh Tuấn – Trưởng khoa Cơ khí của Nhà trường cũng đã giới thiệu HSSV, cựu HSSV thành đạt ở Sông Hinh đến với quý thầy cô và phụ huynh tại địa phương.

Buổi hội thảo đã thành công trong việc ghi nhận được nhiều câu hỏi, đóng góp từ quý phụ huynh và thầy cô giáo trong việc hướng nghiệp cho các em đồng bào dân tộc thiểu số

TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng Nhà trường, giải đáp các thắc mắc và ý kiến đến từ phụ huynh học sinh

Buổi hội thảo đã thành công trong việc ghi nhận được nhiều câu hỏi, đóng góp từ quý phụ huynh và thầy cô giáo trong việc hướng nghiệp cho các em đồng bào dân tộc thiểu số.

Đồng chí Nguyễn Chí Hiền – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sông Hinh, phát biểu trong Hội thảo

MITC tin tưởng rằng với sự chung tay của toàn hệ thống giáo dục và sự đồng lòng thay đổi cách nhìn về vai trò của việc học từ phụ huynh con em đồng bào sẽ góp phần giảm thiểu hộ nghèo, nâng cao chất lượng đời sống, mang được việc làm đến cho học sinh ở vùng cao.

Thanh Huyền

tuyen sinh trung cap 2024

Đăng ký Tuyển sinh Trực tuyến
Họ & Tên
Họ & Tên
Họ
Tên

Địa chỉ