Thiết kế ngược
Sự điều chỉnh chương trình giảng dạy là gì?
Căn chỉnh chương trình giảng dạy là quá trình căn chỉnh chương trình giảng dạy của một chương trình với các mục tiêu của chương trình đó. Đây là một phần của phương pháp thiết kế ngược cấp cao đối với thiết kế toàn bộ chương trình giảng dạy. Trong thiết kế ngược, người ta bắt đầu bằng cách xác định các mục tiêu học tập (trong trường hợp này là các kết quả học tập ở cấp độ chương trình, hay PLO ). Các mục tiêu đó sau đó thúc đẩy thiết kế các đánh giá và can thiệp giáo dục (trong trường hợp này là chính chương trình giảng dạy).
Sơ đồ chương trình giảng dạy là gì?
Một tài liệu quan trọng được tạo ra trong quá trình này là sơ đồ chương trình giảng dạy , một bảng tính hoặc ma trận xác định các khóa học nào chịu trách nhiệm giải quyết và đánh giá các PLO cụ thể. Sơ đồ chương trình giảng dạy cho phép hiểu rõ hơn về chương trình giảng dạy và thiết kế chương trình giảng dạy đó một cách có chủ đích hơn để đạt được kết quả mong muốn, bằng cách xác định điểm mạnh, điểm yếu và sự dư thừa.
Các bước để điều chỉnh chương trình giảng dạy là gì?
Đồ họa thông tin dưới đây minh họa quá trình lập bản đồ và sắp xếp chương trình giảng dạy. Mặc dù có thể thực hiện một mình, nhưng sẽ không có khả năng dẫn đến những thay đổi thực sự về chương trình giảng dạy; do đó, chúng tôi cũng chỉ ra nơi mà sự tham gia của khoa có thể trở nên quan trọng. Lý tưởng nhất là quá trình lập bản đồ nên được thực hiện như một phần của nhóm giảng viên với một người hướng dẫn bên ngoài. Chúng tôi để người đọc tự xác định các bước này có thể trông như thế nào đối với cấu trúc cụ thể của chúng.
Khảo sát ban đầu và phạm vi
Viết kết quả học tập cấp chương trình (PLO)
Bản đồ chương trình giảng dạy hiện tại cho PLO
Phát triển một kế hoạch đánh giá
Sử dụng dữ liệu đánh giá bản đồ và chương trình
Đánh giá lại và điều chỉnh
Bạn có thể tìm thêm thông tin và tài nguyên tại: http://bit.ly/curriculumalignment
Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder