Nhà giáo dục
Để trở thành một nhà giáo dục hiệu quả không chỉ cần có chuyên môn về nội dung, mà còn cần khả năng thường xuyên phản ánh về việc giảng dạy của bạn, phản hồi phản hồi của người học và cố ý điều chỉnh cách tiếp cận của bạn. Những người hướng dẫn phản biện tham gia vào quá trình học tập liên tục bằng cách phân tích các hoạt động trong lớp học của họ, đặt câu hỏi về các giả định của họ và sử dụng bằng chứng để cải thiện trải nghiệm và kết quả của người học.

Dưới đây là các chiến lược và lời nhắc nhở để giúp bạn phát triển thành một người hướng dẫn có tư duy phản biện.

Thực hành phản ánh liên tục
Thu thập và phân tích phản hồi từ sinh viên trong suốt học kỳ (ví dụ: Kỹ thuật đánh giá lớp học [CAT], đánh giá giữa học kỳ, khảo sát).
Sử dụng dữ liệu của người học để điều chỉnh chu đáo các hoạt động, phương pháp giảng dạy và đánh giá của bạn.
Khép lại vòng phản hồi bằng cách chia sẻ với học sinh những thay đổi bạn dự định thực hiện và giải thích khi nào không thể thực hiện thay đổi.
Tận dụng FCQ và các nguồn phản hồi khác (như đánh giá của đồng nghiệp và phản hồi của sinh viên) để xác định điểm mạnh và lĩnh vực cần cải thiện.
Ghi nhật ký giảng dạy để theo dõi những gì bạn muốn sửa đổi trong khóa học và xem lại vào học kỳ sau để đánh giá tác động của những thay đổi đó.
Nhà giáo dục
Đánh giá lý lẽ của riêng bạn
Sử dụng các câu hỏi dưới đây để suy ngẫm sâu sắc về các kỹ thuật điều hành của bạn:

Bạn trình bày nội dung như thế nào để có ý nghĩa đối với người học?
Bạn có kết hợp nhiều định hướng triết học khác nhau hay chỉ dựa vào một hoặc hai định hướng?
Bạn đang tạo ra môi trường hòa nhập cho những người học đa dạng bằng cách nào?
Bạn nhận thức người học của mình như thế nào và làm thế nào để bạn tìm hiểu thêm về họ?
Làm sao bạn biết người học của bạn đang học?
Kỹ thuật hỗ trợ nào đang có hiệu quả?
Bạn đang thiết kế những loại hoạt động nào?
Chúng có tuân theo một mô hình cụ thể nào không và chúng có tôn trọng kiến ​​thức hiện có của người học không?
Bạn có thể làm gì để trở thành người hướng dẫn/giảng viên hiệu quả hơn?
Liệt kê ba điểm mạnh và ba lĩnh vực cần cải thiện.
Giả định của bạn về việc giảng dạy có thể ảnh hưởng như thế nào đến cách người học cảm nhận phương pháp của bạn?
Tiếp tục phát triển triết lý giảng dạy của bạn
Triết lý giảng dạy của bạn không phải là một tuyên bố một lần—nó phải phát triển cùng với quá trình thực hành của bạn. Thường xuyên suy ngẫm về các giá trị, cách tiếp cận và mục tiêu của bạn, và sửa đổi tuyên bố giảng dạy của bạn để phù hợp với niềm tin và kinh nghiệm hiện tại của bạn.

Để đọc thêm: Brookfield, SD (1995). Trở thành giáo viên phản biện . Jossey-Bass.

Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder