Thách thức của bạn là ghi ra hoặc nghĩ ra ít nhất 5 yếu tố cần có cho một giáo trình tuyệt vời và toàn diện trước khi cuộn xuống để xem các đề xuất của chúng tôi.
Thiết kế giáo trình để rõ ràng, hợp tác và thành công
Giáo trình là điều cần thiết cho tính toàn vẹn học thuật và đóng vai trò là các thỏa thuận ràng buộc nêu rõ kỳ vọng của khóa học, hướng dẫn mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên, và thiết lập môi trường học tập (Zanotti, 2020). Một giáo trình được thiết kế tốt sẽ cung cấp lộ trình cho khóa học, đặt ra kỳ vọng rõ ràng và giảm thiểu hiểu lầm trong suốt học kỳ.
Thay vì chỉ dựa vào giáo trình được xây dựng trước, việc cùng nhau xây dựng giáo trình với học sinh có thể thúc đẩy sự hợp tác và tôn trọng lẫn nhau. Cách tiếp cận này, được gọi là quan hệ đối tác sư phạm , thu hút học sinh với tư cách là người cùng học và đồng sáng tạo ra trải nghiệm học tập, thúc đẩy trách nhiệm và trách nhiệm giải trình chung (de Bie và cộng sự, 2021).
Một giáo trình tuyệt vời không chỉ truyền đạt các quy tắc mà còn tạo ra bầu không khí hòa nhập và có tổ chức cho khóa học, giúp sinh viên thành công và duy trì sự tập trung.
Thực hành tốt nhất cho thiết kế giáo trình
Một giáo trình được thiết kế chu đáo sẽ tạo tiền đề cho một khóa học thành công. Sau đây là những mẹo thực tế để tạo ra một giáo trình toàn diện, rõ ràng và hấp dẫn:
1. Thiết lập một giọng điệu bao gồm và chào đón
• Suy ngẫm về cách hoàn cảnh và kinh nghiệm của bạn ảnh hưởng đến cách bạn giải quyết vấn đề đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) trong lớp học (Fuentes và cộng sự, 2021).
• Lồng ghép các chủ đề liên quan đến sự đa dạng vào nội dung và hoạt động của khóa học, đồng thời thừa nhận và giải quyết chúng một cách rõ ràng.
• Sử dụng các mục tiêu học tập tập trung vào tính đa dạng, chẳng hạn như:
“Trong khóa học này, sinh viên sẽ khám phá các góc nhìn đa văn hóa và đa dạng về nội dung.”
2. Bao gồm một Tuyên bố Đa dạng Mạnh mẽ
• Nêu bật các tác giả và quan điểm thiểu số trong chương trình giảng dạy của bạn.
• Ghi nhận các ngày lễ toàn cầu vào lịch học của bạn.
• Cung cấp giờ làm việc linh hoạt (cả trực tiếp và trực tuyến) và xem xét các chính sách chấm điểm toàn diện.
3. Thúc đẩy các chính sách thân thiện với gia đình
• Hãy nhớ rằng 22% sinh viên là cha mẹ, nhiều người là mẹ đơn thân. Cung cấp sự linh hoạt và hỗ trợ để đáp ứng nhu cầu riêng của họ.
4. Thiết lập các quy tắc cơ bản cho giao tiếp
• Tạo ra các hướng dẫn lấy học sinh làm trung tâm, tôn trọng bản sắc văn hóa xã hội. Bao gồm các kỳ vọng về thảo luận và hợp tác tôn trọng.
5. Đảm bảo khả năng truy cập
• Sử dụng các mẫu giáo trình có thể truy cập được, chẳng hạn như các mẫu từ Văn phòng Trợ năng Kỹ thuật số của CU Boulder:
Mẫu Giáo trình Google Doc Có thể truy cập được
6. Truyền đạt rõ ràng chi tiết khóa học
• Phác thảo nội dung, thời điểm và cách thức học tập của học sinh, bao gồm các công nghệ và nguồn lực cần thiết.
• Xác định kỳ vọng về trách nhiệm và hành vi của học sinh để tránh hiểu lầm.
7. Lấy cảm hứng từ các nguồn khác
• Xem lại mô tả khóa học của khoa hoặc giáo trình trước đây để có thêm cảm hứng.
• Khám phá giáo trình mẫu từ đồng nghiệp hoặc các trường đại học khác trực tuyến.
8. Xem xét “Giáo trình dạng lỏng”
• “Liquid Syllabus” là một tài liệu sống động, có thể chia sẻ và có thể phát triển cùng với khóa học. Nó hỗ trợ tính linh hoạt và minh bạch , đồng thời cung cấp cho sinh viên quyền truy cập liên tục vào các tài liệu khóa học được cập nhật.
Đọc thêm & Tài nguyên:
Cách tạo một giáo trình , Biên niên sử giáo dục đại học
Thiết kế giáo trình , Trung tâm giảng dạy của Đại học Vanderbilt
Thiết kế giáo trình toàn diện , Trung tâm đổi mới giáo dục và học tập khoa học UCLA
de Bie , A., Marquis , E., Cook-Sather , A., & Luqueño , L. (2021). Thúc đẩy công bằng và công lý thông qua quan hệ đối tác sư phạm . Stylus Publishing.
Fuentes , MA, Zelaya , DG, & Madsen , JW (2021). Xem xét lại chương trình giảng dạy khóa học: Những cân nhắc để thúc đẩy công bằng, đa dạng và hòa nhập. Giảng dạy tâm lý học , 48 (1), 69-79.
Pacansky-Brock , M., Smedshammer , M., & Vincent-Layton , K. (2020). Nhân bản hóa việc giảng dạy trực tuyến để bình đẳng hóa giáo dục đại học. Các vấn đề hiện tại trong giáo dục , 21 (2), 1-21.
Zanotti , L. (2021). Dự án giáo trình toàn diện. Loạt bài báo làm việc, Điều hướng sự nghiệp trong học viện: Giới tính, chủng tộc và giai cấp (115-120).