Tài nguyên và ý tưởng để bắt đầu phần trực tuyến không đồng bộ

Để thiết lập phần trực tuyến không đồng bộ của bạn, hãy cân nhắc những ý tưởng sau:

  • Sử dụng diễn đàn thảo luận để tương tác hàng tuần.
    Tạo lời nhắc thảo luận mỗi tuần để khuyến khích sự tham gia liên tục của đồng nghiệp.
  • Tiến hành khảo sát đầu học kỳ.
    Tìm hiểu thêm về lý lịch, sở thích và mục tiêu của người học liên quan đến khóa học hoặc lĩnh vực của bạn.
  • Đặt ra kỳ vọng rõ ràng và cung cấp ví dụ về sự tham gia trực tuyến.
    Cho người học thấy sự tham gia có ý nghĩa trông như thế nào trong các cuộc thảo luận trực tuyến.
  • Làm cho bản ghi tương tác.
    Sử dụng các công cụ như PlayPosit hoặc nhúng các câu hỏi phản ánh và kiểm tra kiến ​​thức vào bài giảng video.
  • Giữ cho bản ghi ngắn gọn.
    Chia nhỏ nội dung dài thành các video ngắn hơn, tập trung hơn.
  • Tổ chức các nhóm nhỏ để dạy học theo nhóm.
    Trong những tuần có nhiều nội dung, hãy thiết lập các hoạt động ghép hình, trong đó người học trình bày những ý tưởng chính cho bạn bè thông qua diễn đàn thảo luận.
  • Khuyến khích các ứng dụng thực tế và sự lựa chọn của sinh viên.
    Thiết kế các hoạt động giúp người học kết nối các khái niệm khóa học với mục tiêu và sở thích cá nhân của họ.
  • Xác định các hỗ trợ cần thiết cho người học trực tuyến.
    Nghĩ về những gì hỗ trợ mà học viên trực tuyến có thể cần để thử nghiệm, khám phá và tham gia thực hành.

Mẹo cho bài giảng được ghi âm

Khi lập kế hoạch cho bài giảng được ghi âm, hãy tự hỏi:

  • Học sinh được kỳ vọng xem bao nhiêu nội dung mỗi tuần?
    Đảm bảo rằng các video được xây dựng hợp lý dựa trên nhau và dành thời gian để tiêu hóa thông qua ghi chú, suy ngẫm hoặc các hoạt động khác.
  • Làm cho bản ghi tương tác và ngắn gọn.
    Sử dụng câu hỏi đóng hoặc câu hỏi nhúng và chia nhỏ nội dung để thu hút tốt hơn.
  • Kết hợp học tập cộng tác.
    Sử dụng các nhóm nhỏ và hoạt động ghép hình để tăng cường học tập ngang hàng và sự tham gia sâu sắc hơn.

Tổ chức Canvas

Tổ chức khóa học Canvas của bạn một cách chu đáo để hỗ trợ việc điều hướng và tương tác của học viên:

  • Tạo trang chủ chào đón.
    Bao gồm các liên kết nhanh đến giáo trình và các học phần, tổng quan về khóa học, thông tin giảng viên và mục tiêu khóa học tóm tắt.
  • Bắt đầu bằng Mô-đun chào mừng.
    • Đăng một video chào mừng ngắn (dưới 10 phút).
    • Tải lên giáo trình và các tài nguyên quan trọng khác như thang điểm.
    • Ra mắt diễn đàn thảo luận về nguyên tắc cộng đồng để cùng nhau xây dựng các chuẩn mực của lớp học, sau đó là thông báo tóm tắt danh sách cuối cùng.
  • Cung cấp các trang tổng quan hàng tuần.
    Mỗi tuần, hãy cung cấp:

    • Một đoạn văn ngắn giới thiệu các chủ đề của tuần.
    • Danh sách kiểm tra các bài đọc, video và bài tập.
    • Nhắc nhở về thời hạn sắp tới.
  • Sử dụng tín hiệu trực quan để điều hướng tốt hơn.
    Thụt lề các nhiệm vụ và liên kết trong các mô-đun để rõ ràng hơn.
  • Sử dụng thông báo hiệu quả.
    Gửi thông tin cập nhật hàng tuần để tóm tắt nội dung, làm rõ các khái niệm phức tạp và nhắc nhở người học về các thời hạn quan trọng.
  • Tham khảo Danh sách kiểm tra đánh giá Canvas .
    Bắt đầu với các mục một sao, sau đó tiến hành các mục hai sao và ba sao để cải tiến liên tục.

Bạn có thể tìm thông tin liên quan đến tổ chức Canvas và mẫu Canvas trên trang OIT. Bạn có thể cân nhắc liên hệ với OIT  để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến các tính năng công nghệ có thể sử dụng trong Canvas.  

Ví dụ về Tổng quan về Khóa học

Chào mừng đến với Tuần 1 (chèn ngày)

Đoạn văn ngắn/tổng ​​quan về chủ đề/khái niệm chính và/hoặc mục tiêu học tập trong tuần.

Trong tuần này, bạn nên hoàn thành các hoạt động sau:

Xem lại các tài liệu sau:

  • Xem lại chương trình giảng dạy và lịch học
  • Xem lại các quy tắc cơ bản của khóa học
  • Đọc toàn bộ nội dung trong mô-đun tuần 1 và làm quen với …
  • Ôn tập …

(chỉ là ví dụ)***Xin lưu ý, bạn sẽ phải đọc khá nhiều trong suốt học kỳ để chuẩn bị cho các buổi học trực tiếp và thảo luận trực tuyến trong tuần. Tôi đề xuất bạn nên xem lại các bài đọc và bài tập và lập thời gian biểu để dành đủ thời gian chuẩn bị cho các buổi thảo luận trực tuyến/trên lớp, v.v.

Đọc:

Đồng hồ:

Bài tập:

Nhìn về phía trước: 

Ví dụ về việc tạo Nguyên tắc cộng đồng (Thảo luận tuần 1)

Bắt đầu học kỳ bằng một cuộc thảo luận xây dựng cộng đồng:

Chào mừng đến với [Tên khóa học]!
Ngoài các kỳ vọng về giáo trình, chúng ta hãy cùng nhau tạo ra các nguyên tắc cộng đồng của chúng ta. Vui lòng đóng góp ý tưởng để tạo ra một môi trường học tập tôn trọng, hòa nhập và hỗ trợ.

Ví dụ hướng dẫn:

  • Mọi tiếng nói đều phải được lắng nghe và tôn trọng
  • Có sự tôn trọng không gian cá nhân và sự thoải mái của từng thành viên trong không gian vật lý
  • Mỗi người đều được đánh giá cao vì cá tính của họ
  • Ân sủng được ban cho mỗi người
  • Sự hỗ trợ được trao cho tất cả mọi người
  • Chúng tôi tránh khái quát hóa và/hoặc sử dụng cách phân loại “bao quát tất cả” các nhóm chủng tộc/dân tộc

Diễn đàn thảo luận (Ví dụ về kỳ vọng)

 Ví dụ về câu mong đợi trong các cuộc thảo luận trực tuyến:

  • Sự tham gia vào tất cả các chủ đề hàng tuần được mong đợi (trừ khi chủ đề được đánh dấu là tùy chọn). Những chủ đề này có thể bao gồm chủ đề thảo luận, hoạt động và/hoặc nhật ký phản ánh.
  • Đọc, xem lại và phân tích các bài đọc được giao trước tuần dự kiến ​​thảo luận (xem Lịch học để biết lịch đọc và bất kỳ bài đọc bổ sung nào được đăng trên lớp).
  • Bạn được mong đợi tham gia thảo luận trong suốt tuần. Điều này có nghĩa là bạn nên đăng suy nghĩ/phản ứng ban đầu của mình đối với các câu hỏi được đăng vào đầu tuần và sau đó thảo luận/tham gia với các sinh viên khác và ý tưởng của họ trong suốt tuần. Chỉ đăng một lần (hoặc nhiều bài đăng trong một ngày) hoặc không tham gia cuộc trò chuyện cho đến cuối tuần sẽ dẫn đến điểm thảo luận giảm. Mặc dù việc đọc tất cả các cuộc thảo luận trên lớp là quan trọng, nhưng việc cho phép bạn lên tiếng trong cuộc trò chuyện cũng là điều cần thiết, dẫn đến một cuộc thảo luận trên lớp phong phú hơn nhiều.
  • Bài đăng của bạn nên tập trung vào những suy ngẫm và phản ứng của bạn đối với những gì bạn đã đọc, phản hồi cho các câu hỏi do giảng viên đăng, bài đăng của các học viên khác, các nguồn tài nguyên mới khi thích hợp và kinh nghiệm cá nhân của bạn. Bình luận về bài đăng nên bao gồm phản hồi mang tính xây dựng, nếu có thể, sâu sắc, kích thích tư duy và thể hiện rõ tư duy phản biện và/hoặc phản biện phản biện.
  • Bình luận về bài đăng của các học sinh khác giống như bạn làm trong một cuộc thảo luận về chủ đề trên lớp. Bạn không cần phải trả lời tất cả các bài đăng. Hãy trả lời những bài đăng mà bạn quan tâm (thường sẽ chiếm khoảng một phần tư hoặc một phần năm số bài đăng).
  • Chất lượng, không phải độ dài, của bài đăng là quan trọng. Nhưng xin lưu ý rằng một bài đăng “chất lượng” duy nhất và không có tương tác nào với các sinh viên khác là không đủ. Ngoài ra, các bài đăng chỉ bao gồm các tuyên bố như “Tôi đồng ý” hoặc biểu tượng mặt cười là không hiệu quả.
  • Bài đăng không nên quá dài vì có thể tốn thời gian đọc và gây khó khăn cho những học sinh khác khi phản hồi. Cố gắng chỉ đưa vào một ý chính trong mỗi bài đăng.
  • Tốt nhất là dành 20-30 phút mỗi ngày để đọc các bài đăng mới và bất kỳ thời gian bổ sung nào cần thiết để trả lời các bài đăng phù hợp. Có thể rất khó khăn để cố gắng theo kịp toàn bộ cuộc thảo luận trong một ngày.
  • Bạn được phép đăng bài trong phần thảo luận sau khi kết thúc một tuần. Tuy nhiên, chỉ những bài đăng trong tuần hiện tại mới được sử dụng để chấm điểm.
  • Nếu sự tham gia thảo luận của bạn không đạt yêu cầu, bạn sẽ được giảng viên liên hệ để đưa ra các đề xuất cải thiện. Nếu sự tham gia của bạn không cải thiện, điều này có thể ảnh hưởng đến điểm của bạn.
  • Nếu đôi khi bạn không chắc chắn về chủ đề và không biết nên đăng gì, bạn có thể tóm tắt một số khái niệm chính từ cuộc thảo luận đang diễn ra và tiếp theo là một câu hỏi quan trọng yêu cầu suy ngẫm, chia sẻ nhiều góc nhìn, v.v.
  • Xin vui lòng sử dụng nhiều hình thức khác nhau để thể hiện ý tưởng, suy nghĩ và sự phản ánh của bạn nếu bạn không muốn luôn phải “viết” một bài đăng, trừ khi được chỉ định là phải viết (ví dụ: video, âm thanh, hình ảnh minh họa, sơ đồ khái niệm, thơ, v.v.) – vui lòng đảm bảo tài liệu có thể truy cập được bằng trình đọc màn hình.
  • Sự tham gia sẽ dựa trên tính đầy đủ và kịp thời của các phản hồi, và khi cần thiết dựa trên các điều sau:
    • Bằng chứng về tư duy phản biện và những câu hỏi kích thích tư duy để nâng cao hơn nữa các cuộc trò chuyện
    • Suy ngẫm về những trải nghiệm và quan điểm
    • Sự liên quan đến chủ đề/ví dụ
    • Bằng chứng hỗ trợ Văn bản/Tài nguyên
    • Chia sẻ các nguồn tài nguyên có liên quan

Các hoạt động tương tác trực tuyến khác:

Để có thêm ý tưởng, hãy truy cập  Bộ  công cụ giảng dạy trực tuyến toàn diện của Học viện Patricia Cross hoặc  226 kỹ thuật học tập tích cực của Đại học bang Iowa .  

 Câu hỏi phản ánh để áp dụng các phương pháp này

  • Người ta thường nói rằng giảng dạy hòa nhập là giảng dạy tốt, nhưng giảng dạy tốt không phải lúc nào cũng là giảng dạy hòa nhập. Bạn sẽ giải thích thế nào với một người hướng dẫn (đặc biệt là một người hướng dẫn có kinh nghiệm) về sự khác biệt giữa giảng dạy tốt và các hoạt động giảng dạy hòa nhập? Bạn nghĩ giá trị quyết định mà “tính hòa nhập” mang lại cho việc giảng dạy là gì?
  • Những phương pháp này tăng cường ý nghĩa và khuyến khích sự tham gia như thế nào? Ai bị loại trừ khi sử dụng những phương pháp này? Những thành kiến ​​ngầm hoặc kỳ vọng không công bằng nào hiện diện và có thể gây ra hậu quả không mong muốn? Những loại công nghệ nào giúp người học kết nối với bối cảnh thực tế mà bạn có thể sử dụng khi triển khai các phương pháp giảng dạy này?

Ví dụ về những cách thay thế để chứng minh việc học:

5 Điểm vào

Cách tiếp cận này cho phép nhiều người học kết nối với các chủ đề theo nhiều cách khác nhau. Là người hướng dẫn khóa học của bạn, hãy nghĩ đến một chủ đề và 5 cánh cửa để bước vào hiểu biết sâu hơn về chủ đề đó. Ví dụ, hãy sử dụng quang hợp làm ví dụ:

  1. Điểm vào tường thuật: Trình bày một câu chuyện hoặc tường thuật về khái niệm đang đề cập. Ví dụ-Mô tả bằng vốn từ vựng thích hợp quá trình quang hợp khi nó diễn ra bằng cách sử dụng một số loại cây hoặc liên quan đến cộng đồng địa phương.
     
  2. Điểm vào logic-định lượng: Tiếp cận khái niệm bằng cách sử dụng các cân nhắc về số hoặc các quá trình suy luận diễn dịch/quy nạp. Ví dụ-Tạo dòng thời gian các bước của quá trình quang hợp và phân tích lâm sàng về quá trình này.
     
  3. Điểm vào cơ bản: Khám phá các khía cạnh triết học của một khái niệm. Ví dụ liên quan đến quang hợp, người ta có thể xem xét trải nghiệm biến đổi của bản thân hoặc một cá nhân/tổ chức có liên quan và so sánh nó với quá trình quang hợp, chỉ định các mặt song song khi họ thấy phù hợp (ví dụ, nguồn năng lượng, v.v.)
     
  4. Điểm vào thẩm mỹ: Nhấn mạnh vào các đặc điểm cảm quan hoặc bề mặt hấp dẫn người học thích cách tiếp cận nghệ thuật. Ví dụ: Người học có thể tìm kiếm các chuyển đổi hình ảnh, âm nhạc hoặc văn học bắt chước hoặc song song với các triết lý; sau đó người học thể hiện chúng theo định dạng nghệ thuật như video, phim hoạt hình, khiêu vũ, v.v.)
     
  5. Phương pháp tiếp cận theo kinh nghiệm: Xử lý trực tiếp các vật liệu thể hiện hoặc truyền tải khái niệm. Ví dụ-Người học có thể thực hiện một loạt các thí nghiệm liên quan đến quang hợp (nhớ đưa phản xạ và khái niệm hóa vào như một phần của quá trình). 

*Tài liệu tham khảo: Ginsberg. MB & Wlodkowski, RJ (2009). Đa dạng và động lực. Jossey-Bass.

Nhật ký: (điều chỉnh cách diễn đạt cho phù hợp với khóa học của bạn)

Duy trì nhật ký trong suốt học kỳ, trong đó bạn suy ngẫm, bằng văn bản, về các nguyên tắc, lý thuyết, khái niệm và chiến lược của các phương pháp và quy trình học tập của người lớn. Nhiều học giả coi nhật ký hoặc nhật ký là cách theo dõi lý do đưa ra quyết định trong suốt quá trình nghiên cứu hoặc thiết kế. Ghi lại các ý tưởng khi chúng xuất hiện, cũng như là nơi để thể hiện sự thất vọng, thành công và hiểu biết cá nhân liên quan đến công việc.

Khi bạn tham gia vào các bài đọc, thảo luận và dự án trong khóa học này, nhật ký có thể đóng vai trò là trang web để tích hợp các hoạt động này và tạo điều kiện cho bạn hiểu nội dung khóa học và ứng dụng vào thực tế. Ngoài nhật ký như một bài tập độc lập, bằng cách viết nhật ký thường xuyên, bạn sẽ tích lũy được tài liệu (suy ngẫm, hiểu biết sâu sắc) có giá trị cho việc tự đánh giá quá trình học tập của mình trong suốt khóa học này và là bài luận cuối cùng của bạn dành cho những người trong chương trình ___.

Chìa khóa thành công trong khóa học này là tư duy phản biện, phân tích và tổng hợp. Viết là suy nghĩ trên giấy. Vì vậy, nhật ký của bạn là nơi để bạn thực hành suy nghĩ và phản ánh về nội dung khóa học liên quan đến bạn. Nó giống một sự phản ánh cá nhân hơn là một sự phản ánh xã hội như diễn đàn thảo luận. Tôi sẽ tìm kiếm bằng chứng về tư duy phản biện, phân tích và tổng hợp này, và một minh chứng về sự tham gia của bạn vào tài liệu khóa học trong suốt học kỳ. Thỉnh thoảng tôi sẽ đưa cho bạn lời nhắc viết nhưng nhìn chung, bạn sẽ quyết định khi nào và viết gì trong nhật ký của mình.

Bạn có thể giữ một nhật ký điện tử hoặc một nhật ký giấy/bìa cứng. Không ai sẽ thấy nó; ngoại trừ những người bạn muốn thấy nó. Không nhất thiết là người hướng dẫn của bạn phải thấy nó. Sự lựa chọn là của bạn. Chỉ cần đảm bảo hoàn thành hai đến ba mục nhập chu đáo mỗi tuần, cộng với các mục nhập từ lớp học và bất kỳ mục nhập bổ sung nào bạn chọn để thêm vào, có thể được coi là “khối lượng” đủ. 

Không có câu trả lời nhanh chóng nào về độ dài của các mục nhập. Một mục nhập rất rõ ràng và sâu sắc, nhưng ngắn gọn, có thể có giá trị hơn một mục nhập tẻ nhạt hoặc hời hợt, nhưng đôi khi bạn có thể cần phải lan man để sắp xếp các suy nghĩ của mình hoặc đi sâu vào để khám phá đầy đủ một vấn đề hoặc ý tưởng. Nó thậm chí có thể là dòng văn có ý thức, không mạch lạc chỉ là lan man. Vấn đề là phải viết ra một cái gì đó hàng tuần. 

Bài báo phản ánh siêu hình:

Bài viết siêu phản ánh là kết quả của việc bạn đọc lại, xem xét và suy ngẫm về những gì bạn đã viết trong nhật ký của mình như một bản tổng hợp nhật ký của bạn thành các chủ đề và/hoặc tập trung vào một số ít mục mà bạn chọn nổi bật. Bạn có thể giải quyết từng mục riêng biệt hoặc sử dụng các mục làm bằng chứng cho góc nhìn tổng hợp phản ánh rộng hơn. Đừng chỉ tóm tắt các mục của bạn, nó cần phải là bản tổng hợp nhật ký của bạn; trong khi nó phải toàn diện về việc học của bạn, nó cũng phải được viết một cách ngắn gọn. Các câu hỏi cần cân nhắc cho siêu phản ánh của bạn, dựa trên các mục bạn đã chọn:

  • Suy ngẫm về các mục nhập:
    • Bởi vì mục này đã thu hút sự chú ý của tôi, điều đó nói lên điều gì về bản thân tôi bây giờ?
    • Bài viết này giúp tôi hiểu và tích hợp mục tiêu của khóa học vào công việc của mình như thế nào?
    • Nhìn lại bài viết này, suy nghĩ của tôi đã thay đổi như thế nào kể từ khi tôi viết nó?
    • Những bước tiếp theo hoặc ý tưởng tương lai nào có thể đến từ việc suy ngẫm về những mục này và ý nghĩa của chúng?
    • Những chủ đề chính của tạp chí cho đến nay là gì?
    • Bạn có thể tạo ra những kết nối nào giữa các mục nhập của mình?
    • Bạn có nhận thấy có ý tưởng hay xu hướng lặp lại nào không?

Tiêu chí chấm điểm:

  • Bài viết phản biện bao gồm bằng chứng về tư duy phản biện, phân tích, tổng hợp và chứng minh sự tham gia của bạn vào tài liệu khóa học/các khái niệm chính trong suốt học kỳ
  • Bài tập phải bao gồm những ý tưởng hoặc chủ đề chính từ khóa học và học kỳ này (ví dụ, những điều bạn rút ra được là gì và bạn sẽ áp dụng những điều rút ra được này như thế nào trong tương lai?)
  • Bài tập, nếu là bài viết, dài khoảng 3-5 trang (sẽ thảo luận các lựa chọn khác thay vì bài viết theo từng cá nhân (ví dụ: bản ghi âm, video, hình ảnh minh họa, v.v.)
  • Định dạng APA và trích dẫn được sử dụng đúng cách

Nguồn: Center for Teaching & Learning – University of Colorado Boulder