Chiều ngày 15/08/2107, tại hội trường 501 cơ sở 2 trường CĐCN Tuy Hòa  (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung), đã diễn ra buổi Hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo năm học 2016 – 2017. Tham dự Hội thảo có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên, giảng viên trong toàn trường. Hội thảo do Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường, Tiến sĩ Trần Kim Quyên chủ trì.

Chương trình Hội thảo bắt đầu với các báo cáo tham luận của đại diện các đơn vị trong trường. Mở đầu là “Tổng hợp thực trạng công tác đào tạo của trường CĐCN Tuy Hòa (nay là trường Cao đẳng Công Thương miền Trung) năm học 2016 – 2017” của Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Ngọc. Tham luận đã khái quát tình hình công tác đào tạo trong 2 năm học với những số liệu cụ thể về quy mô tuyển sinh, kết quả tốt nghiệp, về công tác quản lý HSSV, về chương trình đào tạo.. với những mặt tích cực và cả những hạn chế còn tồn tại. Báo cáo cũng đưa ra 6 giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong năm học sắp tới, đồng thời cũng đưa ra một số kiến nghị đối với nhà trường nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Tiếp đó là các báo cáo tham luận của đại diện các đơn vị phòng, Khoa khác. Các báo cáo đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể và thiết thực nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhà trường một cách mạnh mẽ. Đó là việc đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ giảng dạy, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, xây dựng chương trình đào tạo nghề bám sát thực tế; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng thực hành, ứng dụng, lấy người học làm trung tâm; đổi mới phương pháp đánh giá năng lực HSSV, xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong…

1-hoi-thao-nang-cao-chat-luong-dao-tao-nam-hoc-2016-2017

TS. Trần Kim Quyên – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường chủ trì buổi hội thảo

Sau phần báo cáo tham luận là phần thảo luận do Tiến sĩ Trần Kim Quyên chủ trì. Phần thảo luận được Tiến sĩ Trần Kim Quyên dẫn dắt đầy kinh nghiệm tạo nhiều sự hứng thú, khơi gợi nhiều ý tưởng và diễn ra trong không khí cởi mở, đầy tin cậy. Trong mục thảo luận, công tác xây dựng đề cương chương trình nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các đại biểu với các kiến nghị về sự ổn định chương trình, về thời lượng thực hành… Một vấn đề cũng thu hút sự quan tâm và được nhiều đại biểu ủng hộ là việc cần nhanh chóng đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào toàn bộ hoạt động của nhà trường từ công tác giảng dạy đến khâu quản lý nhân sự, đến việc lưu trữ hành chính. Vấn đề nghiên cứu khoa học được giảng viên trẻ, Thạc sĩ Trần Thị Thanh Mai mạnh dạn đề xuất bãi bỏ đề tài sáng kiến cấp Khoa, tăng hàm lượng khoa học trong mỗi đề tài hơn nữa với việc đầu tư chất xám nhiều hơn trong các đề tài khoa học cấp Trường, cấp Bộ. Nhiều ý kiến đóng góp khác cũng mang tính giải pháp và được đánh giá cao trong buổi hội thảo.

2-hoi-thao-nang-cao-chat-luong-dao-tao-nam-hoc-2016-2017

Phần thảo luận với nhiều ý kiến ,ý tưởng thiết thực và đầy tin cậy

Sau 3 tiếng làm việc nghiêm túc, hiệu quả; buổi Hội thảo kết thúc với phần kết luận của đồng chí chủ trì, Tiến sĩ Trần Kim Quyên. Nhiều ý kiến nổi bật được Tiến sĩ Trần Kim Quyên trả lời ngay tại Hội thảo nhận được sự ủng hộ tán thành của toàn thể đại biểu tham dự. Và tất cả các ý kiến thảo luận trong ngày hôm nay đã được ghi chép đầy đủ và sẽ thông qua trong buổi Tập huấn hè vào ngày 16/08/2017 để lấy biểu quyết và đưa vào Nghị quyết Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Anh Thư