Thực hiện kế hoạch số 1248A/KH-CĐCN–ĐT, ngày 01/11/2016 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa về việc tổ chức hội giảng năm học 2016-2017, nhằm mục đích đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường, trong hai ngày 15 & 16 tháng 5 năm 2017 Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa đã tổ chức “Hội thi giáo viên dạy giỏi năm 2017” và tiến hành lễ bế mạc, trao giải sáng ngày 24/5/2017 tại phòng 102 nhà A1.

1-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

TS Nguyễn Thị Kim Ngọc, Trưởng Phòng đào tạo đọc báo cáo tổng kết Hội thi

Công tác tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi năm nay được ban tổ chức chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai qua ba khâu. Khâu thứ nhất, dự giờ đột xuất theo tiến độ giảng dạy các giáo viên được khoa / tổ bộ môn đề cử để đánh giá công tác chuẩn bị và giảng dạy của giáo viên khi thực hiện nhiệm vụ giáo viên, từ đó lựa chọn những giáo viên tham gia khâu thứ 2 – thi phần nhận thức. Sau phần thứ hai, ban tổ chức đã chọn ra 13 giáo viên đại diện cho 10 khoa, bộ môn tham gia thao giảng cấp Trường.

Nội dung tiết thao giảng, mỗi giáo viên tham gia với một tiết giảng tiêu biểu cho nội dung chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy của mình, bao gồm: Cơ khí, Điện, Hoá, Trắc địa, Kinh tế, Toán, Hóa, CN thực phẩm, Mỹ thuật, …là những lĩnh vực và môn học quan trọng trong chương trình đào tạo của Nhà trường. Kết quả hội thi đã chọn được 12 giáo viên công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường năm 2017. Và cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì và 02 giải ba.

Đánh giá chung đợt thao giảng năm nay, Ban tổ chức nhận xét: giáo viên tham gia hội giảng đã có sự chuẩn bị giáo án, bài giảng rất công phu, một số mẫu vật chuẩn giáo viên tự làm đã phát huy được tác dụng trong quá trình giảng dạy; phương pháp giảng dạy có nhiều tiết giảng thực hành thể hiện sự đổi mới rõ rệt, thay đổi theo hình thức tích hợp, phối hợp hoạt động giữa giáo viên, học sinh có hiệu quả, có tính sư phạm cao; tác phong sư phạm của các giáo viên thể hiện sự mô phạm rất tốt và gần gũi với học sinh sinh viên, lôi cuốn học sinh sinh viên tham gia vào nội dung bài giảng. Nhiều giáo viên trẻ, mặc dù là lần đầu tham gia thao giảng cấp Trường nhưng đã thể hiện được năng lực của mình cả về phương pháp lẫn nội dung chuyên môn để truyền tải tới người học.

Hội thao giảng lần này, một số giáo viên không trực tiếp tham gia tiết giảng nhưng rất tích cực quan tâm tới hội giảng trong việc tham gia dự giờ để học tập kinh nghiệm. Đồng thời qua đây Ban tổ chức cũng nêu nên một số vấn đề còn hạn chế để các giáo viên cần rút kinh nghiệm cho những lần thao giảng tiếp theo.

Tại báo cáo tổng kết Hội giảng, TS Nguyễn Thị Kim Ngọc, Trưởng phòng đào tạo kết luận: “Hội giảng đã lựa chọn được những giáo viên tiêu biểu cho những giải thưởng xứng đáng, đồng thời nhân rộng các tiết giảng tiêu biểu, điển hình góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy của Nhà trường. Kết quả hội giảng cũng là cơ sở để Nhà trường lựa chọn các tiết giảng có chất lượng đề cử tham gia Hội giảng giáo viên dạy nghề cấp Tỉnh năm 2017. Qua hội giảng, đã đúc kết được những bài học kinh nghiệm có giá trị để mỗi giáo viên tham gia hội giảng cũng như những giáo viên tham gia dự giảng có điều kiện học tập bổ sung kiến thức chuyên môn và phương pháp giảng dạy, tạo nền tảng kiến thức và những kinh nghiệm vững chắc để hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy của mình trong những năm học tới”.

Lãnh đạo Đảng ủy & Ban giám hiệu Nhà trường trao giấy chứng nhận, giải thưởng cho giáo viên tham gia Hội thi:

2-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

3-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

4-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

5-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

6-hoi-thi-giao-vien-day-gioi-nam-2017

Trung Hòa TH

(Ảnh Bích Tuyền)